FIWall PIR Sandwich Panel Rib Flat

ฉนวนกันความร้อน แตกต่างกันมากกว่าแค่ ราคา

FIWall PIR Sandwich Panel Rib Flat

ฉนวนกันความร้อน คือ วัสดุที่สามารถสกัดความร้อนไม่ให้ส่งผ่านไปยังส่วนอื่นๆ โดยมีลักษณะเบา ประกอบด้วยฟองอากาศเล็กๆ จำนวนมากซึ่งมีคุณสมบัติสกัดกั้นความร้อนให้อยู่ในฟองอากาศ จึงไม่นำพาความร้อนไปยังส่วนอื่นๆ ซึ่งฉนวนกันความร้อนนั้นมีหลายประเภท ฉนวนกันความร้อนสำหรับอุตสาหกรรม ห้องเย็น ไลน์ผลิต คลังสินค้า คลีนรูม เรียกว่า Sandwich Panel หรือ Insulated Panel

ประเภทของฉนวนกันความร้อน สามารถแบ่งออกตามการใช้งานได้ ดังนี้

1. โฟมพอลิสไตรีน (Polystyrene)

เป็น ฉนวนกันความร้อน Expanded Polystyrene Foam (EPS Foam) ชนิดไม่ลามไฟ (F-Grade) เป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ป้องกันการกระแทกได้เป็นอย่างดี สามารถกันความร้อน ป้องกันความชื้น เก็บรักษาอุณหภูมิความเย็นไว้ได้ ราคาฉนวนกันความร้อน พอลิสไตรีนโฟม มีราคาถูกกว่าฉนวนกันความร้อนพอลิยูริเทนโฟม

2. โฟมพอลิยูริเทน (Polyurethane)

โฟมชนิดนี้เรียกกันสั้นๆ ว่า โฟม PU หรือ PUR เป็นเทคโนโลยีการฉีดโฟมเพื่อป้องกันความร้อน โดยมีคุณสมบัติป้องกันน้ำและความชื้นได้ เหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่มีปัญหาเรื่องระบายความร้อน แต่ข้อเสียคือมีจุดหลอมเหลวต่ำ หากโดนอุณหภูมิร้อนจัดอาจทำให้เปลี่ยนสภาพได้ และมีควันดำเยอะ ซึ่งมีสารไซยาไนด์เป็นพิษต่อร่างกายหากสูดดมเข้าไปจำนวนมาก ราคาฉนวนกันความร้อน พอลิยูริเทนโฟม มีราคาแพงกว่ากว่าฉนวนกันความร้อนพอลิสไตรีนโฟม

3. โฟมพอลิไอโซไซยานูเรต (Polyisocyanurate)

FIWall i370 PIR แท้ๆ by Wall Tech กันความร้อน กันไฟ ไร้ควัน

โฟมชนิดนี้เรียกกันสั้นๆ ว่า โฟม PIR มีข้อดี คือ เป็น ฉนวนกันความร้อน PIR แท้ๆ ที่เป็นแผ่นฉนวนแบบ Sandwich Panel สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ห้องเย็นไปจนถึงห้องอบ กันความร้อน ช่วยรักษาอุณหภูมิ และกันไฟได้ ราคาฉนวนกันความร้อน PIR แท้ๆ ที่มีค่า Index มากกว่า 350 กันไฟ ไร้ควัน ราคาสูงกว่าฉนวนกันความร้อนพอลิสไตรีนโฟมและฉนวนกันความร้อนพอลิยูริเทนโฟม

4. ฉนวนใยหิน Rockwool

WALLROC rockwool sandwich panel fm approvals

ฉนวนใยหิน Rockwool เป็นแผ่นฉนวนแบบ Sandwich Panel มีคุณสมบัติในการกันความร้อนและดูดซับเสียงเทียบเท่ากับฉนวนใยแก้ว แต่สามารถทนไฟได้ดีกว่า ทั้งวัสดุฉนวนชนิดใยแก้วและใยหิน มีข้อด้อยคือไม่ทนทานต่อความเปียกชื้น ราคาฉนวนกันความร้อน Rockwool มีราคาสูงกว่าฉนวนกันความร้อนพอลิสไตรีนโฟม พอลิยูริเทนโฟม และ PIR

สร้างโรงงาน ห้องเย็น ห้องไลน์ผลิต คลีนรูม หรือ คลังสินค้า
เลือกฉนวนยังไงเหมาะกับโครงสร้างแบบไหน ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ Wall Tech ได้เลยค่ะ
ดูแลโครงการด้วยวิศวกรมากประสบการณ์ มาตรฐาน ISO 9001:2015

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?