cold room img

3 สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ก่อนเลือกติดตั้ง Cold Room

ในอุตสาหกรรมห้องเย็นไม่ว่าจะเป็นคลังเก็บสินค้า อาหาร ผลไม้ เครื่องดื่ม ไปจนถึงการแปรรูปเนื้อสัตว์ สิ่งที่จำเป็นและไม่ควรมองข้ามเกี่ยวกับการสร้างห้องเย็น Cold Room ห้องแช่แข็ง หรือ ห้องแช่เย็น ก็คือมาตรฐานความปลอดภัยและมาตรฐานของห้องเย็น เพื่อให้การเก็บรักษาสินค้าและการทำงานภายในห้องเย็นนั้นๆ เป็นไปได้อย่างดี ถูกต้องตามมาตรฐานที่กำหนดเอาไว้

โดยอุณหภูมิในห้อง Cold Room นั้นจะขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าที่เก็บ เช่น เนื้อสัตว์ อาหารทะเล อาหารแช่แข็ง ผัก ผลไม้ เครื่องดื่ม เป็นต้น ซึ่งการเก็บอาหารแต่ละประเภทนั้น จำเป็นที่จะต้องมีอุณหภูมิที่ใช้ในการเก็บรักษาแตกต่างกันออกไป เพื่อให้สินค้านั้นๆ คงความสดใหม่เอาไว้เสมอ

cold room img Cold room image Gallery cold room

ก่อนติดตั้ง Cold Room เราควรที่จะพิจารณาถึงอะไรบ้าง

1. ขนาดของพื้นที่ที่จะติดตั้ง Cold Room

เพื่อให้การจัดเก็บสินค้าเป็นไปอย่างดี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพิจารณาว่าขนาดพื้นที่ที่จะติดตั้งนั้น มีขนาดพอเหมาะในการเก็บรักษาสินค้าหรือไม่ มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการขนย้ายหรือจัดเก็บสินค้า หรือสามารถขยายพื้นที่เพื่อรองรับจำนวนสินค้าที่มากขึ้นในอนาคตได้หรือไม่ เป็นต้น

2. การเลือกใช้แผ่นผนัง Cold Room ที่ได้มาตรฐาน

เมื่อมีการวางแผนเกี่ยวกับขนาดพื้นที่สำหรับติดตั้ง Cold Room แล้วนั้น อันดับต่อมาก็คือการเลือกใช้แผ่นผนังฉนวนกันความร้อนที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ห้องเย็นของคุณนั้นสามารถใช้งานได้ในระยะเวลายาวนาน และหมดปัญหาเรื่องความเย็นรั่วไหลออกด้านนอก รวมไปถึงการรักษาอุณหภูมิของห้องเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. อุณหภูมิภายใน Cold Room

นอกจากขนาดของพื้นที่แล้ว เราจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับอุณหภูมิที่ใช้ในห้องเย็นด้วยว่าจะเหมาะสมกับสินค้าภายในห้องเย็นหรือไม่ เพื่อคงคุณภาพของสินค้าเอาไว้ให้ดีเช่นเดิม

นอกจากนี้ปริมาณของสินค้าภายในห้องเย็นนั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะส่งผลต่อคุณภาพและอุณหภูมิของห้องเย็นอีกด้วย หากมีสินค้าในห้องเย็นน้อยก็จะทำให้อุณหภูมิของห้องเย็นนั้นเย็นจัดจนเกินไป แต่ถ้าหากมีสินค้าภายในห้องเย็นจำนวนมากหรือแน่นกว่าปกติ ก็จะทำให้ห้องเย็นนั้นร้อนขึ้นหรือทำให้ไม่เย็นเท่าอุณหภูมิที่ต้องการ และอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้าตามมาได้ในภายหลัง

เลือกแผ่นผนัง Cold Room จาก Wall Tech

Cold Room จาก Wall Tech มาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตแผ่นฉนวนระดับโลก ด้วยเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตนำเข้าจากต่างประเทศ มีการควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิตและมีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 เพื่อแผ่นฉนวนคุณภาพสูงมีความเที่ยงตรงทุกแผ่น (Accuracy)

  • ผนังห้องเย็น FIWall i370 PIR แท้ๆ by Wall Tech เป็นฉนวนกันความร้อน กันไฟ ไร้ควัน สามารถกักเก็บความเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้ความเย็นรั่วไหล มีค่าการกันความร้อน (k-Value) ที่ดีกว่าฉนวนประเภทอื่น ทำให้สามารถกันความร้อนได้ดี อีกทั้งยังมีระบบ ZIP-LOCK ที่จะทำให้แผ่นฉนวนชนฉนวนชิดสนิท ไม่ทำให้อุณหภูมิรั่วไหล ช่วยรักษาและควบคุมอุณหภูมิได้อย่างเต็มที่ สามารถทนความเย็นได้ต่ำสุดถึง -60 องศาเซลเซียส และทนความร้อนได้สูงถึง 100 องศาเซลเซียส มีราคาต่ำกว่า PIR นำเข้าจากต่างประเทศถึง 40% ทำให้การเลือกใช้แผ่นฉนวนกันความร้อน FIWall i370 PIR แท้ๆ จาก Wall Tech นั้นเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการติดตั้งห้อง Cold Room ให้กับธุรกิจของคุณ
  • ผนังห้องเย็น Food Grade Panel หรือ EPS Panel เป็นผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูปที่สามารถกันความร้อนได้ดี แต่ไม่สามารถป้องกันไฟได้ สามารถรักษาอุณหภูมิห้องเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถทนความเย็นได้สูงสุด -60 องศาเซลเซียส และทนความร้อนได้สูงสุด 80 องศาเซลเซียส สามารถตอบโจทย์การใช้งานห้องเย็นและห้องไลน์ผลิตได้
salmon wtg steak

ทำไมต้องติดตั้ง Cold Room กับ Wall Tech

  • Wall Tech ดูแลโครงการห้องเย็น ห้องแช่เย็น ห้องฟรีส หรือ ห้องแช่แข็ง ทั้งระบบด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี การันตีผลงานกว่า 600,000 ตารางเมตร/ปี
  • ทุ่มทุนนำเข้าเทคโนโลยีการผลิตจากต่างประเทศ เพื่อคุณภาพและความเที่ยงตรง (Accuracy) ของแผ่นฉนวนสำเร็จรูปทุกแผ่น
  • มีทีมงานมืออาชีพควบคุมการผลิตและติดตั้ง จนกระทั่งส่งมอบงานได้ตรงตามเวลาที่กำหนด
Cold room image Cold room image

เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานและการเลือกติดตั้งห้อง Cold Room สำหรับธุรกิจของคุณ เลือกใช้แผ่นฉนวนกันความร้อนจาก Wall Tech คุณสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการติดตั้ง Cold Room จาก FIWall i370 PIR แท้ๆ by Wall Tech หรือปรึกษาเกี่ยวกับการติดตั้ง Cold Room ได้ฟรี

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?