3 ประเภทคลังสินค้าที่นิยมในไทย พร้อมแนะนำแผ่นฉนวนที่เหมาะต่อการใช้งาน

คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิ คือ อะไร พร้อมแนะนำแผ่นฉนวนจาก Wall Tech ที่เหมาะใช้งานที่สุด

รูปแบบคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิในประเทศไทยนั้นมีหลากหลายชนิดแตกต่างกันไปตามการใช้งาน สามารถแบ่งแยกย่อยออกไปได้เช่น แบ่งตามการใช้งาน ก็จะมีการสร้างให้ตอบโจทย์กับการใช้งานนั้นๆ ไปดูกันเลยว่า คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิ คืออะไร สำคัญอย่างไร พร้อม 3 ประเภทของคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่นิยมในไทยมีอะไรบ้าง พร้อมบอกวิธีเลือกแผ่นฉนวนกันความร้อนจาก Wall Tech ยังไงให้ตรงกับธุรกิจของคุณ

3 ประเภทคลังสินค้าที่นิยมในไทย พร้อมแนะนำแผ่นฉนวนที่เหมาะต่อการใช้งาน

คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิ คือ อะไร?

คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิคือ พื้นที่ใช้สอย ในการจัดเก็บ เคลื่อนย้าย สินค้าหรือวัตถุดิบ โดยคลังสินค้าจะใช้สำหรับการจัดเก็บสินค้า เพื่อรอระหว่างเคลื่อนย้าย เพื่อให้การผลิต และการกระจายสินค้าเป็นไปอย่างราบรื่น

คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิ แบ่งตามลักษณะ 3 ข้อ

1. แบ่งตามลักษณะของธุรกิจ

  • คลังสินค้าส่วนตัว ถือเป็นคลังสินค้าส่วนตัวของคุณเอง จะไม่มีผู้ใช้บริการอื่นๆ มาใช้ร่วมด้วย สามารถใช้พื้นที่ภายในได้อย่างอิสระ สามารถเป็นคลังสินค้าที่สร้างขึ้นเองหรือจะเป็นการเช่าก็ได้เช่นกัน
  • คลังสินค้าสาธารณะ เป็นคลังที่จะมีผู้ใช้คนอื่นมาร่วมใช้บริการด้วยได้ เราไม่ใช่เจ้าของเพียงคนเดียว มักจะเจอในรูปแบบคลังสินค้าให้เช่า เพื่อต้องการพื้นที่ในการเก็บสินค้านั่นเอง

โกดังสินค้า คืออะไร

2. แบ่งตามลักษณะการใช้งาน

  • คลังสินค้าแบบ Fulfilment Center เป็นคลังสินค้าที่จะรับสินค้าจากบริษัทอื่น หรือบริษัทในเครือตัวเอง มาบรรจุลงแพ็กเกจและทำการจัดส่งสินค้าให้ และยังเป็นคลังเก็บสินค้าให้ด้วย ปัจจุบันรูปแบบคลังสินค้าประเภทนี้ค่อนข้างนิยมเพราะช่วยให้ผู้ทำธุรกิจขายของออนไลน์นั้นสะดวกขึ้น
  • คลังสินค้าแบบศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า (Cross Dock) คลังที่ใช้ในการขนถ่ายสินค้าจากพาหนะหนึ่งไปสู่พาหนะอีกหนึ่ง หรือใช้รับส่งสินค้าในเวลาเดียวกัน แต่จะมีการจัดเก็บสินค้าที่สั้นกว่า เพราะใช้เป็นที่เปลี่ยนถ่ายสินค้าเฉย ๆ
  • คลังสินค้าแบบศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center ) เป็นคลังที่จัดเก็บสินค้า และเป็นเหมือนส่วนกลางที่เชื่อมระหว่างผู้ผลิตและผู้ค้าปลีก จะเป็นการนำสินค้าของผู้ผลิตเก็บไว้ในคลัง จากนั้นจึงจะส่งสินค้าแทนผู้ผลิตไปสู่ร้านค้าปลีก โดยที่ผู้ค้าปลีกไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้าจำนวนมากเอาไว้เอง

3 ประเภทโกดังเก็บของที่นิยมในไทย

3. แบ่งตามลักษณะสินค้า

  • คลังสินค้าทั่วไป เก็บสินค้าทั่วไป เช่น สิ่งของอุปโภคบริโภค เครื่องมือ ของในชีวิตประจำวัน
  • คลังของสด จัดเก็บสินค้าที่เป็นของสดทั้งหลาย เช่น อาหารทะเล ผัก ผลไม้ เพื่อให้สดใหม่อยู่เสมอ
  • คลังสินค้าพิเศษ เก็บสิ่งของที่มีมูลค่าสูง หรือสิ่งของที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เช่น ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้นภายในอย่างเหมาะสม อย่างเช่น ยา เวชภัณฑ์ต่างเครื่องสำอางต่าง ๆ
  • คลังสินค้าอันตราย จัดเก็บสินค้าประเภทที่ต้องคัดแยกให้เหมาะสม และมีการจัดเก็บตามหลักการที่ถูกต้อง มีระบบควบคุมและดูแลเรื่องของมลพิษอย่างดี และยังต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย เช่น สารเคมี เชื้อเพลิง วัตถุไวไฟ

แผ่นฉนวนแบบไหนที่เหมาะกับคลังสินค้า

แผ่นฉนวนแบบไหน ที่เหมาะสำหรับสร้างคลังสินค้า

1. แผ่นฉนวนกันความร้อน กันไฟ ไร้ควัน PIR แท้ๆ FIWall i370

เป็นแผ่นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป ที่ผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดจากเยอรมนี แผ่นฉนวนกันความร้อน PIR แท้ๆ FIWall i370 กันไฟ ไร้ควัน ออกแบบมาเพื่อแก้ไขข้อเสียของ PS Foam และ PU Foam โดยเฉพาะ ซึ่งมีคุณสมบัติที่ทนไฟได้มากกว่า เมื่อมีการเผาไหม้ แผ่นฉนวนกันความร้อน PIR แท้ๆ FIWall i370 จะทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด เมื่อเทียบกับ PS Foam และ PU Foam ทำให้คุณมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินได้

2. แผ่นฉนวนกันไฟ Rockwool WALLROC

แผ่นฉนวนกันไฟ WALLROC Rockwool Sandwich Panel เป็นแผ่นฉนวนใยหินภูเขาไฟที่มีคุณสมบัติพิเศษที่มีความแข็งแรง ทนทาน ทนไฟ และไม่ติดไฟ สามารถดูดซับและกันเสียงได้ดี ทนความร้อนได้สูงกว่า 1,000 องศาเซลเซียส ไม่ก่อให้เกิดมะเร็งเพราะมีเส้นใยใหญ่ถึง 4-5 ไมครอน จึงไม่สามารถผ่านเข้าไปในร่างกายได้ มีอาการใช้งานที่ยาวนานกว่า 10 ปี ทนทานไม่ต้องรื้อถอนบ่อย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้เนื่องจากสามารถรักษาอุณหภูมิได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. แผ่นฉนวนกันความร้อนพอลิสไตรีน EPS Sandwich Panel

แผ่นฉนวนกันความร้อน EPS Sandwich Panel จาก Wall Tech เป็นชนิดไม่ลามไฟ F-Grade ที่ผลิตมาจากเม็ดโฟมที่สดใหม่ได้มาตรฐาน ทำให้แผ่นฉนวนกันความร้อน EPS Sandwich Panel จาก Wall Tech มีคุณภาพสูงกว่าตามท้องตลาดทั่วไปนั่นเอง มีคุณสมบัติที่กันความร้อนได้ดีกว่าผนังอิฐทั่วไป แข็งแรง รับแรงกดได้อย่างดี ป้องกันความชื้น

การเลือกคลังสินค้าเพื่อจัดเก็บสินค้านั้น ควรเลือกให้เหมาะสมกับสินค้านั้น ๆ หรือหากจะสร้างคลังสินค้าก็ควรเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น คลังสินค้าที่เป็นห้องเย็น จะต้องมีการใช้แผ่นฉนวนห้องเย็น หรือ ผนังห้องเย็น โดยเฉพาะ เพื่อต้องการกักเก็บความเย็น และคงอุณหภูมิให้คงที่ตามที่ต้องการ รวมทั้งยังทนความร้อน กันไฟได้ด้วย

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?