polystyrene eps sandwich panel

ผนัง EPS Foam Expandable Polystyrene หรือ EPS Sandwich Panel

polystyrene eps sandwich panel

Expandable Polystyrene Foam หรือ EPS Foam เป็นแผ่นโฟมขาว ราคาถูก ที่ใช้ก๊าซเพนเทน (pentane 12) เป็นตระกูลเดียวกับก๊าซหุงต้ม หรือ ก๊าซบิวเทน เป็นสารที่ทำให้เม็ดพลาสติกเกิดขยายตัว (Blowing Agent) อัดขึ้นรูปเป็นก้อนสี่เหลี่ยม (Block Molding) แล้วนำมาตัดตามขนาดและรูปร่างที่ต้องการ เช่น โฟมที่ใช้ทำผนังฉนวนต่างๆ

EPS Foam เป็นโฟมที่มีเนื้อสีขาว จึงถูกเรียกจนติดปากว่า ผนังโฟมขาว หรือ ผนังกันความร้อนสำเร็จรูป EPS Sandwich Panel กันความร้อนได้ดี สามารถกักเก็บความเย็นได้  มีน้ำหนักเบา แต่มีค่าการดูดซับน้ำสูงกว่า PU Foam และ PIR Foam ทำให้เกิดการสะสมของความชื้น ส่งผลให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย มีอายุการใช้งานที่สั้น ทำให้ต้องเปลี่ยนผนังอยู่บ่อยครั้ง

โฟมขาว EPS Foam ปัจจุบันมีการเติมสารหน่วงไฟ (Flame Retardant) เป็นสารเคมีที่ช่วยต้านการติดไฟ ป้องกันไฟลามได้ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถกันไฟได้ ไม่ใช่ผนังกันไฟ หรือ ผนังทนไฟ เมื่อเกิดเพลิงไหม้จะทำให้ตัวผนังละลาย และทำให้โครงสร้างเกิดความเสียหาย อาจทำให้ความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินอีกด้วย

แต่หากต้องการผนังที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สามารถกันความร้อนได้มากที่สุด มีค่าการดูดซับน้ำหรือความชื้นที่ต่ำที่สุด และยังเป็นผนังกันไฟ หรือ ผนังทนไฟ จะต้องใช้เป็นผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป PIR แท้ๆ FIWall i370 by Wall Tech หรือ PIR Foam ซึ่งเป็นฉนวนกันความร้อนที่ผู้ประกอบการยุคใหม่นิยมนำมาใช้งานเป็นแผ่นผนังโรงงาน ห้องเย็น ไลน์ผลิต คลีนรูม และคลังสินค้า เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงานไฟฟ้า มีอายุการใช้งานยาวนานคุ้มค่าต่อการลงทุน

สนใจแผ่นฉนวนกันความร้อน และหลังคาทนไฟสำเร็จรูป ทนไฟ นวัตกรรมใหม่ กันไฟ ไร้ควัน FIWall i370 PIR แท้ๆ by Wall Tech หรือสนใจสร้างโรงงาน ห้องเย็น ห้องฟรีส ห้องไลน์ผลิต คลังสินค้า ห้องคลีนรูม ห้องอบ เลือกฉนวนยังไงเหมาะกับโครงสร้าง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี! Wall Tech เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน Tel.: 02-019-8000 Ext. 100 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://wtg.co.th/th/products/fireproof-panel-pir

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?