อยากเปิดร้านค้ามินิมาร์ทต้องทำอย่างไรบ้าง รวมสิ่งควรรู้ก่อนเริ่มลงทุน

อยากเปิดร้านค้ามินิมาร์ท แบบ Stand alone ต้องทำอย่างไรบ้าง
รวม 4 เรื่องควรรู้ก่อนเริ่มลงทุน

การเปิดร้านค้ามินิมาร์ทที่ดูไม่มีอะไรซับซ้อนนั้น ก็มีสิ่งที่ควรรู้และควรศึกษาก่อนทำการลงทุนเช่นกัน ไม่ว่าจะเปิดแบบเริ่มต้นทำธุรกิจเอง หรือการซื้อแฟรนไชส์เพื่อมาเปิดลงทุนเอง ก็ควรศึกษาถึงรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนเช่น อุปกรณ์ที่ต้องใช้ ควรจัดร้านมินิมาร์ทยังไง ใช้วัสดุก่อสร้างอะไร ราคาในการลงทุนต้องมีเท่าไหร่ เราได้รวบรวมมาให้แล้ว

รับสร้างมินิมาร์ท ร้านสะดวกซื้อ

รวม 4 เรื่องที่ควรรู้ ก่อนเริ่มลงทุนเปิดร้านค้ามินิมาร์ทแบบ Stand alone

1. การลงทุนเรื่องแผ่นผนังฉนวน ในก่อสร้างร้านค้ามินิมาร์ท

เริ่มแรก คือ การลงทุนเรื่องแผ่นผนังฉนวนในก่อสร้างร้านค้ามินิมาร์ท ควรใช้แผ่นผนังฉนวนที่ดีได้มาตรฐาน อย่างการเลือกใช้แผ่นผนังฉนวน PIR แท้ๆ FIWall i370 by Wall Tech เป็นแผ่นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูปคุณภาพสูง ด้วยการผสมน้ำยาเคมีสูตรพิเศษให้เป็น PIR แท้ๆ ที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าแผ่นฉนวนทั่วไปตามท้องตลาด มีการดูดซับความชื้นต่ำ ใช้งานได้ยาวนาน ปลอดภัยกันไฟ ไร้ควัน กันความร้อนได้อย่างดี ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า จึงทำให้ FIWall i370 by Wall Tech เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างร้านมินิมาร์ท

2. การจัดหาอุปกรณ์ภายในร้านค้ามินิมาร์ท

การจัดหาอุปกรณ์เพื่อใช้ในร้านมินิมาร์ทนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ดำเนินการค้าขายได้อย่างราบรื่นเช่นกัน เช่นชั้นสต๊อกสินค้า พาเลทวางพื้น ป้ายราคา ตู้เย็น ตู้แช่ต่างๆ เคาท์เตอร์คิดเงิน หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างกระติกน้ำร้อน ไมโครเวฟ สิ่งของจำเป็นเหล่านี้ควรต้องเช็กให้ดีว่าขาดเหลืออะไรไปบ้างเพื่อให้ดำเนินการค้าขายได้อย่างราบรื่น

3. การคำนวณงบประมาณการลงทุนร้านค้ามินิมาร์ท

การคำนวณต้นทุนที่ต้องใช้ในการลงทุนนั้นจะทำให้มองเห็นภาพรวมทั้งหมดของธุรกิจนี้ ว่าคุณต้องจ่ายเท่าไหร่ ต้องมีการบริหารจัดการเรื่องงบประมาณอย่างไร ต้องเพิ่มหรือลดในส่วนไหน ต้องดำเนินธุรกิจระยะเวลาเท่าไหร่ถึงจะคืนทุน รวมทั้งต้องคำนวณค่าบำรุงดูแลรักษาร้านขณะที่ยังเปิดทำการด้วย เมื่อมีการคำนวณแล้วจะทำให้เจ้าของผู้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้ดีขึ้น

4. ขั้นตอนการเปิดร้านค้ามินิมาร์ทที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ขั้นตอนแรกคือการเลือกหาที่ตั้ง ทำเลที่จะทำร้านค้ามินิมาร์ท ควรสำรวจให้ดีว่าเหมาะกับการค้าขายหรือไม่ อย่างที่สองคือการออกแบบร้าน ว่าจะออกแบบอย่างไร จัดร้านมินิมาร์ท และวางสินค้าภายในร้านอย่างไรให้ดูน่าซื้อ พร้อมทั้งจัดวางสินค้าให้หยิบจับได้สะดวก แบ่งโซนให้ชัดเจน สุดท้ายคือการไปจดทะเบียนพาณิชย์เพื่อประกอบกิจการอย่างถูกต้องนั่นเอง

สรุป เรื่องควรรู้ก่อนทำร้านค้าสะดวกซื้อ มินิมาร์ท แบบ Stand alone

ร้านสะดวกซื้อ มินิมาร์ท convenience store

การทำมินิมาร์ทนั้นมีหลายสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาอุปกรณ์ในร้าน การคำนวณงบประมาณ ขั้นตอนการเปิดร้าน รวมถึงการเลือกวัสดุที่ใช้ทำร้าน ต้องได้มาตรฐาน ทนทานคุ้มค่าต่อการใช้งาน หากกำลังมองหาบริการรับสร้างร้านค้ามินิมาร์ท ทาง Wall Tech รับสร้างมินิมาร์ท รับสร้างร้านสะดวกซื้อ แบบ Stand alone ด้วยแผ่นฉนวนกันความร้อน PIR แท้ FIWall i370 by Wall Tech ที่ช่วยประหยัดไฟ ติดตั้งได้รวดเร็ว มีระยะการใช้งานที่ยาวนาน คุ้มค่ากับการลงทุน ทาง Wall Tech พร้อมให้บริการติดตั้งและรับสร้างมินิมาร์ทให้ได้ตรงตามมาตรฐานการใช้งานได้อย่างดี

 

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?