negative pressure room

ห้องคลีนรูมกับบทบาทสำคัญในช่วงสถานการณ์ COVID-19

negative pressure room

ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ในปัจจุบัน โรงพยาบาลมีบทบาทสำคัญในการตรวจ คัดกรองและจำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์และเครื่องมือที่เพียงพอ เพื่อที่จะป้องกันโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย หน้ากากใส แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ ไปจนถึงห้องเก็บยา ห้องเก็บตัวอย่างเลือด คลีนรูม ห้องตรวจ และห้องความดันลบ เพื่อช่วยรองรับกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้

Wall Tech เล็งเห็นความสำคัญของห้องคลีนรูม ที่สามารถช่วยควบคุมและป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคภายในโรงพยาบาล โดยเฉพาะห้องความดันติดลบ ที่จะเข้ามามีบทบาทในช่วงสถานการณ์ COVID-19 เป็นอย่างมาก ห้องความดันติดลบ (Negative Pressure Room) เป็นคลีนรูมที่มีการปรับความดันภายในห้องให้ต่ำกว่าภายนอก เพื่อป้องกันไม่ให้อากาศภายในห้องที่อาจมีเชื้อโรคปนเปื้อนอยู่นั้นไหลออกมาสู่ภายนอกได้ ซึ่งภายในห้องความดันติดลบนั้น จะมีระบบสำหรับดูดอากาศเสีย ผ่านเครื่องกรองอากาศเพื่อฆ่าเชื้อโรค แล้วจึงปล่อยอากาศดีออกสู่ภายนอกอาคาร ซึ่งระบบกรองอากาศนั้นจะช่วยในการควบคุมการไหลเวียนของอากาศ ช่วยจำกัดบริเวณของเชื้อโรคให้อยู่ในพื้นที่ที่ควบคุมเอาไว้

Wall Tech ร่วมสร้างห้องปลอดเชื้อให้โรงพยาบาลศิริราช สู้ COVID-19

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการระบาดของ COVID-19 ไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ทาง Wall Tech ได้มอบแผ่นฉนวนกันความร้อน FIWall i370 by Wall Tech ให้กับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปสร้างเป็นห้องปลอดเชื้อสำหรับทางการแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย COVID-19 ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งนี่ถือเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่ Wall Tech ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์จากวิกฤติโรคระบาดในครั้งนี้

cleanroom siriraj hospital

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?