Wall Tech KMUTT SDE 2019
Wall Tech KMUTT SDE 2019

หลังจากทีมนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้ร่วมประชุมปรึกษา กับ บริษัท วอลล์เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตแผ่นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป อันดับ 1 ของประเทศไทย ศึกษาแนวทางในการนำแผ่นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป FIWall i370 PIR แท้ๆ ไปประยุกต์ใช้ออกแบบ เพื่อประกวดแข่งขันบ้านประหยัดพลังงานระดับโลก SDE 2019 ที่ประเทศฮังการี

Wall Tech KMUTT SDE 2019
Wall Tech KMUTT SDE 2019
Wall Tech KMUTT SDE 2019
Wall Tech KMUTT SDE 2019

โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดภายใต้ชื่อ The Resilient Nest หรือ บ้านรังนก คือผลงานของทีมนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ได้ร่วมกันคิดและออกแบบรวมระยะเวลากว่า 1 ปี 8 เดือน มีจุดเด่นเป็นลักษณะแบบโมดูล่าร์ยูนิต ฟังก์ชั่นที่สามารถปรับเปลี่ยนห้องภายในบ้านได้ตามสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศของแต่ละประเทศ โดยบ้านรักนกเลือกใช้แผ่นผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป FIWall i370 PIR แท้ๆ by Wall Tech เพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิภายในบ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดพลังงาน ติดตั้งง่าย ซึ่งดีไซน์ทุกห้องของบ้านสามารถยกโมดูลออกมาได้อย่างอิสระและใช้งานได้แบบ Stand Alone หรือจัดเรียงในรูปแบบใหม่ๆ ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว

Wall Tech KMUTT SDE 2019
Wall Tech KMUTT SDE 2019
Wall Tech KMUTT SDE 2019
Wall Tech KMUTT SDE 2019

วันนี้ Wall Tech ผู้สนับสนุนแผ่นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป FIWall i370 PIR แท้ๆ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับทีมนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) คว้าชัย 4 รางวัล โดยได้รับรางวัลชนะเลิศ People’ s Choice Award ที่ได้รับความนิยมจากการโหวตจากคนทั่วโลกมากที่สุด   และอีก 3 รางวัลจากการแข่งขันบ้านประหยัดพลังงานระดับโลก Solar Decathlon Europe 2019 (SDE 2019) ได้แก่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้าน Comfort Conditions ความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด้าน Neighbourhood Integration and Impact ดีไซน์บ้านที่ผสมผสานกับบริบททางสังคม และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด้าน Innovation and Viability ดีไซน์บ้านที่เน้นนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และใช้งานได้จริง ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้มีทีมจาก 19 มหาวิทยาลัยทั่วโลกจากหลายประเทศ ประกอบด้วย ประเทศอังกฤษ โรมาเนีย ฮังการี สเปน เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก เบลเยียม กรีซ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา และอิตาลี เข้าร่วมการแข่งขัน โดยทีมไทยเป็นทีมเดียวในเอเชียอีกด้วย

Wall Tech KMUTT SDE 2019

Wall Tech ขอแสดงความยินดี และพร้อมสนับสนุนส่งเสริมนักศึกษาไทยให้พัฒนาองค์ความรู้ในการนำประสบการณ์นวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้พัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป

สนใจติดตามข่าวสารของ Wall Tech ได้ที่ https://wtg.co.th

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?