โรงงานแปรรูปอาหาร สร้างได้ด้วย PIR Sandwich Panel by Wall Tech

การจะสร้างโรงงานแปรรูปอาหาร แผ่นฉนวน PIR Sandwich Panel อย่าง FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech นับว่าเป็นวัสดุที่มีความสำคัญมาก เพราะหากคุณต้องการผลิตอาหารให้ตอบโจทย์ลูกค้า คุณจำเป็นต้องมีโรงงานอาหารแปรรูปที่ เพียบพร้อมทุกด้าน” เพื่อให้การผลิตอาหารมีคุณภาพและสุขอนามัยที่ตรงกับความต้องการลูกค้ามากที่สุด

ภายในบทความนี้ Wall Tech จะมาแนะนำหลักการสร้างโรงงานอาหารแปรรูปให้ตอบโจทย์กับการทำธุรกิจ รวมถึงแนะนำแผ่นฉนวน PIR Sandwich Panel ที่คุณควรใช้ในโรงงานแปรรูปอาหารมากที่สุด มาเริ่มกันเลย

เทรนด์การรับประทานอาหารที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ‘เทรนด์’ การรับประทานอาหารในยุคนี้เปลี่ยนไปมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเทรนด์ อาหารเฉพาะบุคคล (Personalized Food) ที่คนแต่ละกลุ่มรับประทานอาหารได้ ‘Suitable’ หรือเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากขึ้น ซึ่งจำเป็นต้องใช้กระบวนการแปรรูปอาหารเข้ามาช่วยผลิต

ตัวอย่างอาหารเฉพาะบุคคล Personalized Food ก็จะเป็นอาหารคลีนสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก แต่อาหารนั้นยังคงเป็นอาหาร Comfort Food ที่พวกเขาชื่นชอบ เช่น มักกะโรนีชีส แต่ปรับเปลี่ยนการใช้ชีสเป็นวัตถุดิบแปรรูปที่มีรสสัมผัสคล้ายชีสแทน หรืออาหารสำหรับผู้มีโรคประจำตัว ผู้สูงอายุ ลดโซเดียม เคี้ยวง่ายกลืนง่าย โดยแปรรูปองค์ประกอบอาหารมาจากผักหรือวัตถุดิบอื่น ๆ เป็นต้น

โดยคาดการณ์ว่าในปี 2025 มูลค่าตลาดอาหารเฉพาะบุคคล Personalized Food จะมีมูลค่าถึง 5.5 หมื่นล้านบาท ขณะนี้จึงเป็นโอกาสทองให้เจ้าของธุรกิจหันมาลงทุนกับการสร้างโรงงานผลิตอาหารแปรรูปกันมากขึ้น ซึ่งการสร้างก็ไม่ใช่รูปแบบเดิม ๆ แต่เป็นการ สร้างด้วย แผ่นฉนวน PIR Sandwich Panel ที่มีคุณภาพ สามารถควบคุมคุณภาพของโรงงานอาหารแปรรูปได้ตามต้องการ

ปัจจัยควบคุมคุณภาพโรงงานแปรรูปอาหารที่คุณต้องรู้

การสร้างโรงงานแปรรูปอาหารให้มีคุณภาพต้องพิจารณาปัจจัย 4 ข้อดังนี้

1. ความสะอาด

เมื่อพูดถึงอาหาร ‘ความสะอาด’ นับว่าเป็นปัจจัยแรกที่ต้องควบคุมอย่างเข้มงวด เพราะการแปรรูปอาหารอาจเกิดการปนเปื้อนของวัตถุดิบ, และพื้นผิวผนังห้อง เช่น ไขมัน น้ำมัน ฝุ่น แบคทีเรียและราจากความชื้น รวมถึงการกัดกร่อน ซึ่งวิธีการแก้ไขทำได้โดยทำความสะอาดอย่างถูกต้องเป็นประจำ และการติดตั้งแผ่นผนังฉนวน * Sandwich Panel ที่มีการเคลือบสีแผ่นผนังเป็นเกรดสำหรับอาหาร (Food Grade) ปราศจากโลหะหนัก สารก่อมะเร็ง หรือสารพิษอื่นๆ จึงมั่นใจได้ว่าไลน์ผลิตสินค้า คลังสินค้าห้องเย็น  ที่สร้างด้วยแผ่นผนังฉนวน Sandwich Panel Food Grade เพื่อดำเนินการผลิตและจัดเก็บวัตถุดิบโดยเฉพาะ จะเป็นที่ยอมรับและเหมาะสมสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องการเข้าสู่ระบบ GMP และ HACCP อย่างแน่นอน

หากทำได้ดังนี้ อาหารที่ส่งออกก็จะสะอาด มีอายุการเก็บรักษานานขึ้น (Shelf Life) และมีคุณภาพดีอยู่เสมอ รวมถึงเป็นการสร้างเสริมมาตรฐาน GMP และ HACCP ให้กับโรงงานแปรรูปอาหาร จูงใจให้ลูกค้าเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารจากโรงงานของคุณ

*แผ่นผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป มีชื่อเรียกหลายแบบ เช่น Sandwich Panel, Insulated Panel, ผนังโฟมกันความร้อน หรือ ผนัง ISOWALL ซึ่งจริง ๆ แล้ว ISOWALL เป็นเพียงชื่อบริษัทเท่านั้น การเรียกชื่อแผ่นฉนวนสำเร็จรูปที่ถูกต้องควรใช้ชื่อ Sandwich Panel หรือ Insulated Panel

2. ควบคุมคุณภาพ

สำหรับการผลิตอาหาร ส่วนประกอบที่ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดผลผลิตที่ดีคือ คน เครื่องจักร และวัตถุดิบ ซึ่งส่วนประกอบทั้ง 3 นี้ จะส่งผลให้ผลผลิตออกมาดี อยู่ในระดับมาตรฐาน น่าเชื่อถือสำหรับผู้บริโภค และนอกจากนี้ยังต้องมีการควบคุมอุณหภูมิภายในโรงงานแปรรูปอาหารให้คงที่และถูกต้องอยู่เสมอ ทั้งวัตถุดิบที่จะนำมาทำการผลิต (Raw Material) และผลิตภัณฑ์ (Processed Food)

เหตุผลที่โรงงานแปรรูปอาหาร จำเป็นต้องมีการควบคุมคุณภาพ มีดังนี้

  • เพื่อคงความสะอาด สดใหม่ ของสินค้า
  • เพื่อความปลอดภัยต่อผู้บริโภค
  • เพื่อให้ได้สินค้ามีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

ซึ่งการควบคุมคุณภาพเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน ส่วนหนึ่งสามารถทำได้โดยสร้างห้องเย็น ห้องไลน์ผลิต ที่ติดตั้งด้วย แผ่นฉนวน PIR Sandwich Panel FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech เป็นฉนวนสำเร็จรูปเกรดพรีเมี่ยม รวมถึงการติดตั้งหลังคากันความร้อน PIR ROOF สำหรับอุตสาหกรรมที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิในโรงงานอาหารได้อย่างดีเยี่ยม

คลิกที่นี่ เพื่ออ่านข้อดีทั้ง 9 ข้อของแผ่นฉนวนกันความร้อนระดับโลก FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech

3. แผนการพัฒนาโรงงาน

การทำธุรกิจโรงงานแปรรูปอาหาร คุณควรต่อยอดพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิมเสมอ เช่น ติดตั้งแผ่นฉนวนสำเร็จรูป หรือ ผนังกันความร้อน Sandwich Panel แท้ ๆ อย่าง FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech เข้ากับโครงสร้างโรงงานเพื่อสร้างห้องไลน์ผลิต ห้องเย็น เพื่อวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หรือสร้างประตูไลน์ผลิตห้องเย็นหรือผนังห้องเย็นเพื่อสร้างห้องเย็นเก็บวัตถุดิบ

4. ได้รับมาตรฐานรับรอง GMP และ HACCP

ยุคปัจจุบันเป็นยุคที่ ‘สื่อ’ มีอิทธิพลกับการทำธุรกิจสูงมาก สินค้าหลาย ๆ ตัวในตลาดที่ได้รับความนิยมก็เกิดมาจากการที่ลูกค้าชื่นชอบในคุณภาพและบอกต่อผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ จนฮิตติดตลาด แต่ถ้าคุณภาพไม่ดีก็จะได้ผลเสียกลับมาอย่างมหาศาล ซึ่งหนึ่งในวิธีการควบคุมคุณภาพสินค้าให้สูงและคงที่ คือการปฏิบัติตาม Guideline มาตรฐานรับรองสากลอย่าง GMP และ HACCP

มาตรฐานสากล GMP และ HACCP คือกฎเกณฑ์การควบคุมขั้นตอนการผลิต การทำงานภายในโรงงานอาหารแปรรูป เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ไม่เป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค ซึ่งมาตรฐาน GMP และ HACCP ยังช่วยผลักดันการส่งออกสินค้าโรงงานแปรรูปไม่จำกัดเพียงพื้นที่ Local แต่ไปได้ถึงระดับ Worldwide ซึ่งการจะได้รับมาตรฐานสากล GMP และ HACCP มีขั้นตอนดังนี้*

  • โรงงานติดตั้ง แผ่นผนังฉนวนกันความร้อน PIR Sandwich Panel ที่เป็น PIR แท้ๆ คุณภาพสูง สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ดี สะอาด ถูกสุขลักษณะ และยังปลอดภัยด้านอัคคีภัยทั้งตัวพนักงานและทรัพย์สิน เช่น เครื่องจักรผลิตอาหาร วัตถุดิบ ฯลฯ
  • จัดการกระบวนการผลิตให้เป็นระบบ ชัดเจน ตรวจสอบคุณภาพย้อนหลังได้ทุกขั้นตอน
  • บำรุงรักษาโรงงานและคงความสะอาดอยู่เสมอ
  • เปลี่ยนหลังคาโรงงานธรรมดา เป็นหลังคาโรงงานอุตสาหกรรม PIR ROOF เพื่อควบคุมอุณหภูมิได้อย่างมีประสิทธิภาพ

*วิธีดังกล่าวเป็นเพียงแค่แนวทางการดำเนินธุรกิจโรงงานอาหารแปรรูปคร่าว ๆ เท่านั้น Wall Tech ขอแนะนำให้คุณศึกษาถึงแนวทางเพิ่มเติมเพื่อให้คุณปฎิบัติตามมาตรฐานที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น

สร้างโรงงานแปรรูปอาหารที่ตรงตามมาตรฐาน
เริ่มได้ด้วย PIR Sandwich Panel by Wall Tech

แผ่นฉนวนสำเร็จรูป FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้โรงงานแปรรูปอาหาร ”ธรรมดา” ก้าวมาเป็นโรงงานแปรรูปอาหาร “ยุคใหม่” เพราะช่วยควบคุมปัจจัยหลาย ๆ ด้านในโรงงานให้ดำเนินได้ราบรื่น และที่สำคัญช่วยเพิ่มโอกาสให้โรงงานอาหารของคุณได้รับมาตรฐานสากล GMP และ HACCP ด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสมดังนี้

  • ไม่สะสมฝุ่นละอองที่เป็นอันตรายแก่อาหาร ทำความสะอาดง่าย แผ่นฉนวน Food Grade เสริมสร้างมาตรฐาน GMP และ HACCP ที่ดีให้โรงงานอาหารแปรรูป
  • ควบคุมอุณหภูมิการแปรรูปอาหารได้ตามต้องการ รักษาอุณหภูมิได้ตั้งแต่ -60 ถึง 100 องศาเซลเซียส ถ่ายเทความร้อนต่ำ อุณหภูมิคงที่ ได้มาตรฐานการผลิตของโรงงาน
  • สร้างโรงงานได้คุ้มค่า ยั่งยืน ลงทุนกับแผ่นฉนวน FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech สร้างโรงงานและคลังสินค้าจัดเก็บอาหารแปรรูปได้นาน อายุการใช้งานแผ่นฉนวนสูงสุดถึง 20 ปี
  • ลดความเสี่ยงอัคคีภัยได้จริง ปกป้องชีวิตและทรัพย์สินจากเพลิงไหม้ ไม่ว่าจะเป็น พนักงาน เครื่องจักรราคาแพงและวัตถุดิบ จากความเสียหายไฟไหม้ให้กับโรงงานอาหาร มั่นใจด้วยมาตรฐานกันไฟ ทนไฟ ระดับโลก
  • ผ่านการทดสอบมาตรฐานการกันไฟ ผนังกันไฟ PIR FM Approvals Class: 4880, 4881
  • ผนังทนไฟผ่านมาตรฐานการทนไฟ BS476 Part 20 & 22 ทนไฟได้กว่า 2 ชั่วโมง

“ลงทุนกับแผ่นฉนวนที่ดีอย่าง FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech = การลงทุนเพื่ออนาคตโรงงานที่ยั่งยืน คุ้มค่า”

สั่งซื้อ FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech
สร้างโรงงานแปรรูปอาหารยุคใหม่

Wall Tech ช่วยสร้างธุรกิจโรงงานอาหารแปรรูปของคุณประสบความสำเร็จ ติดต่อสั่งซื้อแผ่นฉนวน PIR Sandwich Panel อย่าง FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech ได้แล้ววันนี้

นอกจากฉนวนสำเร็จรูป PIR Sandwich Panel แล้ว Wall Tech ยังเป็นผู้ผลิตและรับติดตั้งห้องเย็น ประตูห้องเย็นสำเร็จรูป แผ่นฉนวนกันไฟ ผนัง Rockwool รองรับ GMP และ HACCP ให้ธุรกิจคุณเติบโตทุกรูปแบบ ดังนี้

การติดตั้งทุกขั้นตอนใช้ผนังโฟมกันความร้อน PIR Sandwich Panel FIWall i380 เพื่อเป็นหนึ่งปัจจัยที่พาให้ธุรกิจคุณได้รับมาตรฐานสากล โดยติดต่อได้ผ่านช่องทางในบทความนี้

Wall Tech พร้อมให้บริการด้วยคุณภาพที่ดีที่สุด ด้วยบุคลากรที่เชี่ยวชาญ พร้อมประสบการณ์มากกว่า 30 ปี
ในแวดวงอุตสาหกรรมห้องเย็นและแผ่นฉนวนสำเร็จรูป Insulated Panel

ปรึกษา-สอบถามขอใบเสนอราคา

พูดคุย สอบถามราคากับผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นผนังฉนวน กันความร้อนและห้องเย็น ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย

Contact Form
Wall Technology Co., Ltd.
Wall Technology Co., Ltd.
สำนักงานใหญ่
เลขที่ 70 หมู่ 13
ถนนพุทธมณฑล สาย 5
ต.ไร่ขิง อ.สามพราน
จ.นครปฐม 73210
ฝ่ายขาย

โทร : 083-540-7834
สำรอง : 081-668-6086
Line ID : @walltechgroup

โทร : 02 019-8000 Ext. 100
(จ.-ศ. เวลา 8.00 น. – 17.00 น.)
Fax : 02 019-8800
E-mail : csgroup@wtg.co.th

Subscribe
ติดตามเพื่ออัพเดทข่าวสารได้ที่นี่
Line Official: @walltechgroup
บริการหลังการขาย

E-mail. : walltech-hotline@wtg.co.th
มือถือ : 085-918-0718

ร้องเรียนแจ้งปัญหา

โทร : 02-019-8000 Ext. 800
มือถือ : 061-854-6296