3 เคล็ดลับเลือกความหนาแผ่นผนังฉนวนให้แข็งแรง ปลอดภัย ไม่เปลืองเงิน

Wall Tech Knowledge #รู้มากอยากแชร์

3 เคล็ดลับ เลือกความหนาแผ่นผนังฉนวนให้แข็งแรง ปลอดภัย ไม่เปลืองเงิน

 
3 เคล็ดลับเลือกความหนาแผ่นผนังฉนวนให้แข็งแรง ปลอดภัย ไม่เปลืองเงิน
 

โดยทั่วไปเรามักเลือกความหนาแผ่นผนังฉนวนจากการคำนวณค่าการต้านทานความร้อนของฉนวน (R-Value) เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่างที่เราคาดไม่ถึง!!! วันนี้ Wall Tech รู้มากอยากแชร์จะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆ ให้ทุกท่าน

 
 

เคล็ดลับที่ 1 : “จุดคุ้มทุน” ระหว่างค่าแผ่นผนังฉนวน กับ ค่าไฟที่เกิดขึ้นตลอดอายุการใช้งาน

ในการสร้างห้องเย็นเรามักจะสนใจแต่ราคาของแผ่นผนังฉนวนกันความร้อน (Sandwich Panel) เป็นหลัก แต่ค่าใช้จ่ายที่แอบซ่อนอยู่คือ “ค่าไฟ” ที่ต้องเกิดขึ้นทุกเดือนเป็นปีๆ นั้นสำคัญกว่า โดยความหนาของแผ่นผนังฉนวนตามสูตรคำนวณ R-Value ที่คำนวณได้ เป็นแค่ความหนาแผ่นผนังฉนวนขั้นต่ำที่ห้องเย็นต้องการเท่านั้น

จริงอยู่ที่เราเพิ่มความหนาแผ่นผนังฉนวนแล้วยิ่งประหยัดค่าไฟได้ แต่ก็มีต้นทุนค่าแผ่นผนังเพิ่มขึ้น ซึ่งคิดค่าใช้จ่ายโดยรวมแล้วไม่คุ้ม เคล็ดลับคือ คำนวณหา “จุดคุ้มทุน” ระหว่างค่าแผ่นผนังที่เพิ่มขึ้น เปรียบเทียบกับ ค่าไฟฟ้าที่ลดลงได้ตลอดอายุการใช้งาน และพื้นที่ที่เสียไปเนื่องจากความหนาของแผ่นฉนวนนั่นเอง

เพียงแค่นี้คุณก็จะได้แผ่นผนังฉนวนห้องเย็นที่คุ้มค่าการลงทุนสูงสุด เราได้สรุปตารางความหนาแผ่นผนังฉนวนที่จุดคุ้มทุน แบ่งตามอุณหภูมิการใช้งานห้องเย็นของท่านได้ดังนี้

 
 
เคล็ดลับที่ 1 : “จุดคุ้มทุน” ระหว่างค่าแผ่นผนังฉนวน กับ ค่าไฟที่เกิดขึ้นตลอดอายุการใช้งาน
 
 

หมายเหตุ-สำหรับท่านที่ต้องการข้อมูลการหาจุดคุ้มทุนโครงการของท่านโดยละเอียด เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาฟรี ติดต่อได้ที่ Tel. 02-019-8000 Ext.100 หรือ Line@ : @walltechgroup

 

เคล็ดลับที่ 2 : พิจารณาที่ความสูงของอาคาร และระยะ Span ของแผ่นผนังฉนวน

เราต้องเลือกความหนาของแผ่นผนังฉนวนกันความร้อน (Sandwich Panel) ให้เหมาะกับระยะ Span ของแผ่นให้สัมพันธ์กับความสูงของอาคาร เพราะอาคารยิ่งสูง แรงลมและแรงต้านยิ่งสูงขึ้นไปด้วย ไม่เช่นนั้นอาคารของท่านจะถล่มได้ ไม่ปลอดภัย

 
เคล็ดลับที่ 2 : พิจารณาที่ความสูงของอาคาร และระยะ Span ของแผ่นผนังฉนวน
 
 

เคล็ดลับที่ 3 : พิจารณาที่จุดอับอากาศ

 
 

สภาพแวดล้อมรอบๆห้องเย็น หรืออาคารก็เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกความหนาแผ่นผนังฉนวนกันความร้อนเช่นกัน เพราะบริเวณรอบๆห้องเย็นบริเวณที่อากาศไม่ถ่ายเท หรือถ่ายเทได้น้อย เช่น บนหลังฝ้าเพดานเป็นจุดอับอากาศ ทำให้บริเวณนั้นมีความชื้นและความร้อนมากกว่าบริเวณเดียวกันที่มีการระบายอากาศที่ดี ทำให้เราต้องเพิ่มความหนาแผ่นผนังฉนวนให้สอดคล้องกับระดับความชื้นและความร้อนบริเวณนั้น ไม่เช่นนั้นแล้วจะเกิดการ Condensation บนหลังฝ้าและเกิดน้ำขังจำนวนมาก แผ่นผนังฉนวนก็จะเสื่อมสภาพเร็วกว่าปรกติ และเปลืองค่าไฟโดยไม่รู้ตัว

เคล็ดลับที่ 3 : พิจารณาที่จุดอับอากาศ

 

ดังนั้นก่อนจะเลือกแผ่นผนังฉนวนสำหรับห้องเย็น หรืออาคารของท่านต้องนำเคล็ดลับทั้ง 3 ข้อไปพิจารณาอย่างรอบครอบ แล้วคุณจะได้ห้องเย็นที่ใช้ได้คุ้มค่ากับเงินลงทุน และแข็งแรงปลอดภัย

 
 


ขอบคุณข้อมูลจาก

คุณสุธาสินี สงวนพานิช
วิศวกรเทคนิค

 

สร้างโรงงาน ห้องเย็น ห้องฟรีส ห้องไลน์ผลิต คลังสินค้า ห้องคลีนรูม ห้องอบ
เลือกฉนวนยังไงเหมาะกับโครงสร้างแบบไหน ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ Wall Tech ได้เลยค่ะ

ปรึกษาสอบถาม กดติดตามเคล็ดลับดีๆ เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืนได้ที่นี่ :

Tel. : 02-019-8000 Ext. 100 หรือ CRM : 083-540-7834
Line ID @walltechgroup : https://goo.gl/4nh75i
Facebook @walltechgroup : https://goo.gl/XPY8aA
IG walltechgrouphttps://goo.gl/ouzEf6
Youtube Channel : https://goo.gl/wwVNoU
Website : https://wtg.co.th หรือ https://goo.gl/LAfEXX

 

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?