การใช้ Sealant ฉีดที่รอยต่อแผ่นผนังห้องเย็นจำเป็นหรือไม่?
การใช้ Sealant ฉีดที่รอยต่อแผ่นผนังห้องเย็นจำเป็นหรือไม่?
 

การใช้ Sealant ฉีดที่รอยต่อแผ่นผนังห้องเย็นจำเป็นหรือไม่?

ในวงการห้องเย็นเรารับรู้กันจนเป็นความเคยชินว่า การติดตั้งแผ่นผนังฉนวนห้องเย็นต้องมีการฉีด Sealant ที่รอยต่อแผ่นผนังเสมอ เพื่อป้องกันอากาศเย็นรั่วไหลไปนอกห้องเย็น ซึ่งเหตุผลหลักๆที่ต้องฉีด Sealant เพราะเทคโนโลยีในการผลิตแผ่นผนังฉนวนทั่วไปเครื่องจักรไม่มีความแม่นยำ (Accuracy) ทำให้แผ่นผนังมีช่องว่างระหว่างรอยต่อแผ่น “ฉนวนไม่ชนฉนวน” ห้องเย็นรั่ว เครื่องทำความเย็นต้องทำงานหนัก เปลืองค่าไฟ

 
 
ฉนวนไม่ชนฉนวน จึงต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการฉีด Sealant เพิ่ม เพราะเครื่องจักรไม่มีความแม่นยำ
 
 

การแก้ไขโดยทั่วไปจึงฉีด Sealant ตลอดรอยต่อที่ ฉนวนไม่ชนฉนวน ซึ่งวิธีการดังกล่าวเป็นการ “แก้ปัญหาเฉพาะหน้า” เท่านั้น เพราะค่าความเป็นฉนวน (K- value) ของ Sealant และแผ่นผนังฉนวนไม่เท่ากัน โดยค่า K-value ของ Sealant แย่กว่าของแผ่นผนังฉนวนถึง 10 เท่า!!! การฉีด Sealant จึงไม่สามารถจะเป็นฉนวนได้ หมายถึง ห้องเย็นของคุณกำลังรั่วไหลตลอดอายุการใช้งาน!!!

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัย เครื่องจักรมีความแม่นยำสูงมาก ทำให้รอยต่อของแผ่นผนังฉนวน ล็อกกันสนิท อากาศไม่รั่วไหล “ฉนวนชนฉนวน” (Insulation to Insulation) จึงไม่จำเป็นต้องไปเสียค่าใช้จ่ายในการฉีด Sealant ทุกรอยต่อของแผ่นผนังฉนวนอีกต่อไป

 
ฉนวนชนฉนวน ไม่ต้องฉีด Sealant เพราะเครื่องจักรมีความแม่นยำสูง
 

แผ่นผนัง FIWall i370 PIR แท้ๆ by Wall Tech ผลิตจากสุดยอดเครื่องจักร 1 เดียวในประเทศไทยที่ทันสมัย ยกแพลนท์การผลิตทั้งแพลนท์มาจากประเทศเยอรมนี ที่มีคุณภาพระดับโลก (Fully Automatic Continuous Injection Machine) ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ทุกกระบวนการผลิต มีความแม่นยำและเที่ยงตรงสูง สามารถผลิตแผ่นผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป FIWall i370 ทำให้ได้ PIR แท้ๆ (Polyisocyanurate Foam) ที่มีค่าดัชนี (Index) การกันไฟสูงถึง 370 ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการกันไฟ ไร้ควัน ปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สิน ลดต้นทุนและยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้ถึง 30% รักษาอุณหภูมิภายในห้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพช่วยลดความร้อนจากภายนอกอาคาร และควบคุมอุณหภูมิภายในอาคารได้อย่างดีเยี่ยม

มีระบบ ZIP-LOCK ทรงพลัง ใช้เหล็กยาวถึง 9 ซม. เพื่อให้ได้ระบบล็อกที่ทรงประสิทธิภาพ รูปทรง Z ถูกออกแบบมาเพื่อการกันไฟโดยเฉพาะ เป็นระบบ Lock ที่แข็งแรง ล็อกแน่นสนิท ป้องกันการรั่วซึม ช่วยรักษาอุณหภูมิ ฉนวนชนฉนวน จึงไม่ต้องฉีด Sealant ให้เปลืองค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
คุณสุรัตน์ จันทร์อินทร์
Senior Project Engineer

 
 

สร้างโรงงาน ห้องเย็น ห้องฟรีส ห้องไลน์ผลิต คลังสินค้า ห้องคลีนรูม ห้องอบ
เลือกฉนวนยังไงเหมาะกับโครงสร้างแบบไหน ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ Wall Tech ได้เลยค่ะ

ปรึกษาสอบถาม กดติดตามเคล็ดลับดีๆ เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืนได้ที่นี่ :

Tel. : 02-019-8000 Ext. 100 หรือ CRM : 083-540-7834
Line ID @walltechgroup : https://goo.gl/4nh75i
Facebook @walltechgroup : https://goo.gl/XPY8aA
IG walltechgrouphttps://goo.gl/ouzEf6
Youtube Channel : https://goo.gl/wwVNoU
Website : https://wtg.co.th หรือ https://goo.gl/LAfEXX

 

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?