ฟิล์มกันรอย ใช้เป็นก็ดี ใช้ผิดวิธีก็พัง!!!

Wall Tech Knowledge #รู้มากอยากแชร์

“ฟิล์มกันรอย ใช้เป็นก็ดี ใช้ผิดวิธีก็พัง!!!”

ฟิล์มกันรอย ใช้เป็นก็ดี ใช้ผิดวิธีก็พัง!!!

โดยปกติแผ่นผนังฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ จะติดฟิล์มกันรอยขีดข่วนมาให้ทุกแผ่น ประโยชน์ก็เพื่อปกป้องไม่ให้แผ่นผนังเกิดรอยขีดข่วน ไม่สวยงามระหว่างขนส่ง และ ติดตั้ง แต่เชื่อว่ามีผู้ใช้งานแผ่นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูปหลายท่านยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับฟิล์มกันรอย วันนี้วอล์ลเทคฯจะมาบอกถึงหน้าที่การทำงานและผลเสียของฟิล์มกันรอยหากใช้ผิดวิธีครับ

หน้าที่การทำงานที่แท้จริงของฟิล์มกันรอยที่ติดบนแผ่นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูป คือ เพื่อปกป้องแผ่นไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนระหว่างขนส่ง และ ขณะที่ติดตั้งแผ่นผนังเท่านั้น ฟิล์มกันรอยไม่สามารถป้องกันการกระแทก หรือ การประทะจากของแข็งอื่นๆได้

 
 

ฟิล์มกันรอย หากใช้งานผิดวิธี จะส่งผลเสียอย่างไร

ข้อเสียของฟิล์มกันรอย ( หากใช้งานผิดวิธี)

1.ฟิล์มกันรอยเหมาะสำหรับกันรอยขีดข่วนเล็กๆน้อยๆเท่านั้น จึงไม่สามารถป้องกันการกระแทกได้ หากมีสิ่งของมากระแทกหรือขึ้นไปหยีบอาจทำให้แผ่นผนังเกิดรอยขัดข่วน หรือ รอยบุบได้

2.ฟิล์มกันรอยหากทิ้งไว้นาน อาจมีการเสื่อมสภาพเมื่อเจอสภาวะอากาศที่เปลี่ยนไป เช่น อากาศร้อนจัด หรือ อากาศเย็นจัด จะทำให้กาวในแผ่นฟิล์มละลาย ทิ้งคราบกาวไว้บนแผ่น ทำให้แผ่นไม่สวยงาม และ ต้องเสียเวลาทำความสะอาด

3.ฟิล์มเมื่อทิ้งไว้นานอาจเสื่อมสภาพทำให้ไม่สามารถลอกฟิล์มออกจากแผ่นได้ เนื้อฟิล์มจะติดกับผนังเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่สามารถลอกออกได้โดยถาวร ทำให้เกิดความไม่สวยงาม และ ใช้งานแผ่นผนังได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

4.ข้อเสียอีกข้อหนึงที่ผู้ใช้งานอาจคาดไม่ถึง ด้วยลักษณะการทำงานของแผ่นสามารถติดตั้งเป็นอาคารสูงได้โดยไม่ต้องพึ่งโครงสร้าง ทำให้เมื่อติดตั้งเสร็จหากไม่ให้ทีมช่างที่ติดตั้งลอกฟิล์มออกทันที จะส่งผลให้ผู้ใช้งานต้องลำบากหาอุปกรณ์เพื่อปีนขึ้นไปที่สูงเพื่อขึ้นไปลอกฟิล์ม ทำให้เสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการจัดหาอุปกรณ์และค่าแรงอีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
คุณคมสัน บัวเจริญ
Project Manager

 

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?