ข้อเสีย หลังคาปิงปอง มีอะไรบ้าง? ลงทุนเป็นหลังคาโรงงานคุ้มหรือไม่?

หลังคาปิงปอง หลังคาที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ด้วยการที่หาซื้อง่าย ราคาถูก แต่อย่างไรก็ตาม หลังคาปิงปองก็มีข้อเสียบางประการที่ทำให้การทำธุรกิจโรงงานในระยะยาวไม่ ‘ยั่งยืน’ เท่าที่ควร บทความนี้ Wall Tech จะมาพูดถึงข้อเสียของหลังคาปิงปอง ว่าจริง ๆ แล้วคุณควรเลือกใช้กับธุรกิจในปัจจุบันหรือไม่

หลังคาปิงปอง คืออะไร

หลังคาปิงปอง คือ ชื่อเรียกติดปากของหลังคาหลังคากันความร้อน Sandwich Panel ที่มักจะติดตั้งด้วยฉนวน PE Foam (Poly Etylene) ที่กันความร้อนได้ แต่ไม่ได้ดีเท่ากับ หลังคากันความร้อน PIR Roof โดยเหตุผลที่หลังคาปิงปองได้รับนิยมเป็นเพราะแต่ก่อน หลังคากันความร้อนมีฉนวนให้เลือกแค่ PE  Foam (Poly Etylene) เท่านั้น ยังไม่ได้มีตัวเลือกนวัตกรรมใหม่อย่าง PIR Roof (Polyisocyanurate Foam) ที่มีคุณภาพดีเหมือนปัจจุบันนั่นเอง

ข้อเสีย หลังคาปิงปอง มีอะไรบ้าง

ข้อเสียของหลังคาปิงปอง มีทั้งหมด 4 ข้อดังต่อไปนี้

1.   กันความร้อนได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

หลังคาปิงปอง อาจใช้กันความร้อนได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ สำหรับธุรกิจที่เคร่งในด้านการกันความร้อน เช่น ห้องเย็น คลังสินค้า โรงงานสารเคมี เป็นต้น โดยเปรียบเทียบจากค่านำความร้อน k-Value (ค่ายิ่งต่ำ ยิ่งกันความร้อนได้ดี) หลังคาปิงปอง PE มีค่านำความร้อนราว ๆ 0.033 *W/mK ในขณะที่ PIR Roof มีค่านำความร้อนอยู่ที่ 0.021 *W/mK ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่าหลังคาปิงปอง PE มีค่านำความร้อนที่สูงกว่า หมายถึงประสิทธิภาพการกันความร้อนที่ต่ำกว่านั่นเอง

หลังคาฉนวนกันความร้อนแบบไหน กันความร้อนได้ดีที่สุด คลิกเพื่อหาคำตอบเลย!

2.   เสี่ยงต่อการลามไฟ ไม่ปลอดภัย

หลังคาปิงปอง ใช้ป้องกันภัยอันตรายจาก ‘อัคคีภัย’ ไม่ได้ เพราะฉนวน PE กันไฟไม่ได้ เมื่อสัมผัสกับไฟ ฉนวนจะติดไฟและละลายกลายเป็นหยดไฟที่อาจตกลงสู่ทรัพย์สินหรือบุคลากรจนเกิดอุบัติเหตุ หรือการลามไฟที่มากขึ้น อีกทั้งยังเกิดควันไฟจำนวนมากและก่อให้เกิดก๊าซไฮโดรเจนไซยาไนต์ที่ทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตเมื่อร่างกายได้รับในปริมาณมาก ดังนั้นถ้าธุรกิจคุณเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก หลังคาปิงปอง PE อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสม ฉนวนกันไฟไหม้ PIR แท้ๆ อาจเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยมากกว่า

3.   เป็นสนิมง่าย ไม่สะอาด

หลังคาปิงปอง มีค่าการดูดซับน้ำสูง การใช้งานไปนาน ๆ ฉนวนอาจเป็นสนิมเขรอะ บวมน้ำ สูญเสียคุณสมบัติการกันความร้อน แถมเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย ซึ่งไม่เหมาะสมกับการทำธุรกิจอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร ยา เครื่องสำอาง เป็นต้น

EPS Panel

4.   อายุการใช้งานต่ำ

หลังคาปิงปอง อายุการใช้งานไม่นาน อาจอยู่เพียงแค่ 8-10 ปี จากการที่ฉนวน PE มีค่าดูดซับน้ำที่สูง ประกอบกับการเกิดสนิม ทำให้ฉนวนเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว อาจเกิดการหลุดร่อนจากเมทัลชีทที่ติดตั้งเอาไว้ รวมไปถึงการที่ฉนวนแตกตัวเป็นฝุ่นผง ที่หากตกลงสู่ผลิตภัณฑ์ที่ผลิต อาจเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภคได้

ควรใช้หลังคาปิงปองเป็นหลังคาโรงงานหรือไม่

การใช้หลังคาปิงปองเป็นหลังคาโรงงานสามารถทำได้ไม่ผิดแต่อย่างใด แต่หากมองถึงอายุการใช้งาน และความปลอดภัยทั้งทรัพย์สินและบุคลากร หลังคาปิงปองอาจไม่ใช่การลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว หลัก ๆ แล้วมาจากเหตุผลด้าน อายุการใช้งานที่ต่ำ และการที่ป้องกันภัยอัคคีภัยไม่ได้นั่นเอง

PIR Roof FIWall i370 by Wall Tech ตัวเลือกใหม่ที่คุ้มค่าของหลังคาโรงงานอุตสาหกรรม

“หลังคาโรงงาน ไม่ได้มีแค่หลังคาปิงปอง”

ปัจจุบันได้มีนวัตกรรมหลังคาโรงงานอุตสาหกรรมอย่าง PIR Roof FIWall i370 by Wall Tech หลังคาโรงงานรูปแบบใหม่ ป้องกันความร้อนได้ดีเยี่ยม พร้อมกันไฟ ไม่ลามไฟ ไร้ควัน แถมมีอายุการใช้งานที่นานกว่า 20 ปี สร้างความคุ้มค่าและมั่นใจให้กับการทำธุรกิจโรงงานได้มากกว่า

FIWall i380 PIR Sandwich Panel

ความพิเศษของ FIWall i370 by Wall Tech หลังคาโรงงานอุตสาหกรรม PIR Roof ที่คุณควรเลือก

  • ป้องกันความร้อนดีเยี่ยม ควบคุมอุณหภูมิของธุรกิจโรงงานเป็นไปได้ตามต้องการ อ้างอิงจากค่านำความร้อน (k-Value) ต่ำเพียง 0.021 *W/mK
  • หลังคากันไฟ PIR แท้ ๆ กันไฟ ไร้ควัน ไม่ลามไฟ สร้างความปลอดภัยได้อย่างแท้จริงกับธุรกิจโรงงานทุกประเภท เช่น โรงงานผลิตแปรรูปอาหาร ห้องเย็นโรงงาน จากค่า Index สูงถึง 370
  • อายุการใช้งานกว่า 20 ปี หลังคาดูดซับน้ำต่ำ สีเหล็กกันสนิม Food Grade รองรับมาตรฐาน GMP และ HACCP

สั่งผลิต ติดตั้งได้รวดเร็ว สร้างผลกำไรได้รวดเร็วยิ่งกว่า จากการดูแลโครงการโดยทีมวิศวกรมืออาชีพ ประสบการณ์สูงจาก Wall Tech

หลังคาโรงาน PIR FIRoof

สั่งซื้อ FIWall i370 by Wall Tech หลังคาโรงงาน PIR Roof คุณภาพสูงได้แล้ววันนี้

หากคุณคือผู้ประกอบการที่เสาะหาหลังคาโรงงานอุตสาหกรรมคุณภาพสูงรอบด้าน FIWall i370 by Wall Tech คือคำตอบ เพื่อสร้างธุรกิจโรงงานที่ปลอดภัยกว่า ยั่งยืนกว่า คุ้มค่ากับการลงทุนกว่าในระยะยาว สอบถามราคา รายละเอียด ติดต่อเราเลยตอนนี้

Wall Tech พร้อมให้บริการด้วยคุณภาพที่ดีที่สุด ด้วยบุคลากรที่เชี่ยวชาญ พร้อมประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในแวดวงอุตสาหกรรมห้องเย็นและแผ่นฉนวนสำเร็จรูป Insulated Panel

ปรึกษา-สอบถามขอใบเสนอราคา

พูดคุย สอบถามราคากับผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นผนังฉนวน กันความร้อนและห้องเย็น ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย

Contact Form
Wall Technology Co., Ltd.
Wall Technology Co., Ltd.
สำนักงานใหญ่
เลขที่ 70 หมู่ 13
ถนนพุทธมณฑล สาย 5
ต.ไร่ขิง อ.สามพราน
จ.นครปฐม 73210
ฝ่ายขาย

โทร : 083-540-7834
สำรอง : 081-668-6086
Line ID : @walltechgroup

โทร : 02 019-8000 Ext. 100
(จ.-ศ. เวลา 8.00 น. – 17.00 น.)
Fax : 02 019-8800
E-mail : csgroup@wtg.co.th

Subscribe
ติดตามเพื่ออัพเดทข่าวสารได้ที่นี่
Line Official: @walltechgroup
บริการหลังการขาย

E-mail. : walltech-hotline@wtg.co.th
มือถือ : 085-918-0718

ร้องเรียนแจ้งปัญหา

โทร : 02-019-8000 Ext. 800
มือถือ : 061-854-6296