จะใช้ผนังโฟม EPS แบบเก่าๆไปทำไม เมื่อมี PIR FIWall i370

จะใช้ผนังโฟม EPS แบบเก่าๆ ไปทำไมเมื่อมี PIR FIWall i370

ผนัง EPS (Expanded Polystyrene Foam) มักถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในส่วนสำหรับการสร้างโรงงานอุตสาหกรรม ที่ต้องการรักษาและกักเก็บอุณหภูมิ ด้วยคุณสมบัติของผนังโฟม EPS ที่กันความร้อน ป้องกันความชื้น น้ำหนักเบา แต่ก็ยังมีอีกตัวเลือกที่เหนือกว่าอย่าง PIR FIWall i370 ซึ่งในวันนี้ Wall Tech ได้รวมข้อสำคัญที่ควรคำนึงก่อนเลือกผนัง EPS มาใช้งานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และคุ้มค่าต่อการลงทุนมากที่สุด

จะใช้ผนังโฟม EPS แบบเก่าๆไปทำไม เมื่อมี PIR FIWall i370

ผนัง EPS Foam แผ่นฉนวนกันความร้อน

โดยแบ่ง EPS โฟมได้ 2 ชนิด คือ

  • ผนัง EPS Foam ชนิด P-Grade : เป็นโฟมเกรดธรรมดา มักติดไฟและลามหมดอย่างรวดเร็ว เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ที่ไม่ใช่งานก่อสร้าง
  • ผนัง EPS Foam ชนิด F-Grade : เป็นโฟมที่ผสมสารกันไฟเอาไว้ด้วย ยังคงติดไฟแต่จะไม่ลามเร็วเหมือนโฟมชนิด P-Grade เหมาะกับงานก่อสร้าง หรือโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการลดความเสี่ยงการเกิดอัคคีภัย ซึ่ง EPS Sandwich Panel ชนิดไม่ลามไฟ (F-Grade) จาก Wall Tech ผลิตจากเม็ด PS Foam สดใหม่เท่านั้น ทำให้มีคุณภาพสูงกว่าตามท้องตลาดทั่วไป

จุดเด่นของผนัง EPS Foam

1. เหมาะสำหรับใช้เพื่อป้องกันอุณหภูมิภายในห้อง

ผนัง EPS มีคุณสมบัติเด่นคือ ใช้เป็นฉนวนกันความร้อน และป้องกันความร้อนได้ดี เหมาะกับการใช้สร้างห้องเย็นในโรงงานอุตสาหกรรม ห้องที่ต้องการกักเก็บอุณหภูมิให้คงที่สำหรับวัตถุดิบหรือสินค้าให้คงความสดใหม่เอาไว้

2. มีคุณสมบัติความเป็นฉนวนได้ดีแต่กันไฟไม่ได้

ผนัง EPS (F-Grade) เป็นฉนวนที่ไม่ลามไฟ แต่ไม่สามารถกันไฟได้ หากโดนไฟก็จะละลายได้เช่นกัน ผู้ประกอบการธุรกิจจึงต้องมีการเลือกและศึกษาคุณสมบัติของผนัง EPS แต่ละชนิดเพื่อให้ตรงตามการใช้งานและเหมาะสมกับอุตสาหกรรมประเภทนั้นหรือไม่

ผนัง EPS แผ่นฉนวนกันความร้อน

Sandwich Panel PIR FIWall i370 ทางเลือกใหม่ที่ปลอดภัยมากว่า

Sandwich Panel PIR FIWall i370 จาก Wall Tech นั้นมีคุณสมบัติที่ช่วยกักเก็บ รักษาอุณหภูมิได้ดีเช่นกัน แต่ยังมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าผนังโฟม EPS อีกหลายด้านโดยเฉพาะการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย และคุณสมบัติที่เหนือกว่าจะมีอะไรบ้าง เรามีคำตอบ

Sandwich Panel PIR FIWall i370 ทางเลือกใหม่ที่ปลอดภัยมากกว่า

1. มีคุณสมบัติความเป็นฉนวนที่ดีและสามารถป้องกันไฟไหม้ได้

Sandwich Panel PIR FIWall i370 คือโพลิเมอร์ที่เกิดจากการรวมตัวของไอโซไซยานูเรตจำนวนมากซึ่งทำให้มีคุณสมบัติพิเศษในการสร้างชั้นคาร์บอนมาปกคลุมบนผิวหน้า เมื่อการเผาไหม้จึงมีประสิทธิภาพการกันไฟได้สูงกว่า และเกิดควันน้อยมาก เมื่อเทียบกับ ผนัง EPS หรือฉนวนอื่น

2. อายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี

เมื่อนำ Sandwich Panel PIR FIWall i370 มาเปรียบเทียบกับ ผนังโฟม EPS Sandwich Panel PIR FIWall i370 ผนัง Sandwich Panel PIR จะมีอายุการใช้งานนานกว่า ผนัง EPS เพราะมีค่าการดูดซับน้ำต่ำกว่านั่นเอง

3. มีระบบ ZIP-Lock ที่ทรงพลัง

Sandwich Panel PIR FIWall i370 มีนวัตกรรมระบบ Lock เป็นแผ่นฉนวน แบบ ZIP Lock โดยใช้เหล็กยาวถึง 9 ซม. ทำให้แต่ละแผ่นแนบชิด สนิทกัน หมดปัญหาเรื่องรอยต่อ กักเก็บอุณหภูมิได้อยางดี

การเลือกใช้ ฉนวนกันความร้อนควรศึกษาข้อมูลให้ดีเนื่องจาก แผ่นฉนวนแต่ละชนิดมีคุณสมบัติต่างกันไป อย่าง ผนังโฟม EPS ที่มีคุณสมบัติกักเก็บอุณหภูมิได้ดี กันความร้อนได้ ยังแยกออกมาเป็นเกรดที่ลามไฟ และไม่ลามไฟได้ และมีการใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลาย แม้ว่า โฟม EPS จะมีคุณสมบัติการใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลาย แต่ถ้าหากเทียบกันในแง่ของความปลอดภัยจากอัคคีภัย ต่อชีวิตและทรัพย์สิน อาจต้องพิจารณาอีกทางเลือกหนึ่ง อย่าง PIR Firewall i370 จาก Wall Tech ที่ถูกยกระดับให้มีความทนทานต่อไฟและความร้อนสูงกว่าแผ่นผนังฉนวน Sanwich Panelอื่น ๆ ไร้ควัน และควันน้อยมากกว่าวัสดุอื่น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งานแต่ละประเภทด้วยเช่นกัน

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?