5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อ แผ่นฉนวนกันความร้อน อยากลงทุนคุ้ม ๆ ต้องอ่าน!

ผู้ประกอบการท่านใดกำลังอยากลงทุนกับ ‘แผ่นฉนวนกันความร้อน’ ไม่ว่าจะธุรกิจใดก็ตาม บทความนี้ Wall Tech จะมาเผย 5 สิ่งที่คุณควรรู้ในการเลือกแผ่นฉนวนกันความร้อน เพื่อให้คุณลงทุนกับแผ่นฉนวนได้ตรงกับความต้องการ คุ้มค่ากับเงินลงทุน

5 สิ่งที่ต้องรู้ ถ้าอยากซื้อ แผ่นฉนวนกันความร้อน Sandwich Panel ให้คุ้มที่สุด!

1. ซื้อ แผ่นฉนวนกันความร้อน ตัดสินจาก ‘ราคา’ ได้หรือไม่

“ราคาถูก ≠ ของมีคุณภาพ”

การคิดคำนึงถึง ‘ราคาที่ถูก’ เมื่อต้องลงทุนกับแผ่นฉนวนกันความร้อน อาจนำไปสู่ปัญหาอีกหลายประการในการสร้างอาคาร, โรงงานในอนาคต เพราะของที่ดี บางทีไม่ได้มากับราคาที่ถูก แต่ถ้าคิดคำนวณการใช้งานระยะยาวดี ๆ แผ่นฉนวนกันความร้อนที่คุณคิดว่าแพง อาจไม่แพงอย่างที่คิด เมื่อเทียบกับแผ่นฉนวนกันความร้อนราคาถูก แต่ต้องซ่อม เปลี่ยน เก็บความเย็นไม่ได้จนส่งผลเสียกับธุรกิจ ถ้าอยากรู้เกี่ยวกับคุณภาพของแผ่นฉนวนเทียบกับราคา คลิกเลย

แผ่นฉนวนเป็นสนิม

2. เลือก แผ่นฉนวนกันความร้อน ได้ดี ต้องดูจากอะไร

การเลือกแผ่นฉนวนที่กันความร้อนได้ดี คือการดูที่ค่า K R U เป็นค่าที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือกใช้แผ่นฉนวนกันความร้อน

  1. K-Value ค่าการนำความร้อน (Thermal Conductivity) ใช้บอกถึงการยอมให้ความร้อนไหลผ่านแผ่นฉนวนกันความร้อน มีหน่วยเป็น W/mK ยิ่งน้อย ยิ่งดี
  2. R-Value ค่าความต้านทานความร้อน (Thermal Resistance) ใช้บอกการยับยั้งการไหล หรือถ่ายเทความร้อน มีหน่วยเป็น m2K/W ยิ่งมาก ยิ่งดี
  3. U-Value ค่าสัมประสิทธิ์การถ่ายเทความร้อน (Heat Transfer Coefficient) ใช้บอกปริมาณความร้อนที่ไหลผ่านเข้ามาในส่วนหนึ่งของอาคาร มีหน่วยเป็น W/m2K ยิ่งน้อย ยิ่งดี
แผ่นฉนวนกันความร้อน

3. แผ่นฉนวนกันความร้อน มีอายุการใช้งานกี่ปี

การใช้งานแผ่นฉนวนกันความร้อนทุกรูปแบบ ถึงจะมีอายุการใช้งานที่ได้ตั้งต้นเอาไว้ ไม่ว่าจะ 10 ปีหรือ 20 ปี แต่ทั้งนี้ระยะเวลาการใช้งานจะมาก-น้อยขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา ถ้าบำรุงรักษาเป็นประจำ ก็สามารถยืดระยะเวลาการใช้งานให้ยาวนานขึ้นได้

4. แผ่นฉนวนกันความร้อน เสื่อมสภาพ มีข้อเสียอะไรบ้าง

ผู้ประกอบการหลายท่านอาจคิดว่า แผ่นฉนวนกันความร้อน ถึงผ่านระยะเวลาการใช้งานไปแล้ว ก็ยังดูแข็งแรง ใช้งานได้อยู่ แต่จริง ๆ แล้วแผ่นฉนวนกันความร้อนที่หมดอายุไขการใช้งานแล้วมีข้อเสียอหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น

  1. ประสิทธิภาพการกันความร้อนลดลงมาก จะกระทบกับธุรกิจที่ต้องควบคุมความเย็น เช่น ห้องเย็น คลังสินค้า Cold Chain หรือแม้กระทั่งคลีนรูม Clean Room ที่จะมีห้องเก็บยาให้ตรงอุณหภูมิ
  2. เกิดความสกปรก แบคทีเรียสะสม เพราะแผ่นฉนวนกันความร้อนที่เสื่อมสภาพ ค่าการดูดซับน้ำ จะเพิ่มสูงขึ้นจนความชื้นเข้าไปสะสม พอสะสมไปนาน ๆ ก็จะเกิดการหมักหมมของสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ ส่งผลโดยตรงกับธุรกิจที่ต้องการ GMP และ HACCP รวมถึงโรงงานยา PIC/S
  3. เสี่ยง! อาคารอาจถล่ม เพราะแผ่นฉนวนกันความร้อนที่น้ำสะสมอยู่มาก ความแข็งแรงจะต่ำลง ส่งผลกระทบกับโครงสร้างอาคาร อาจทำให้หัก เสียหาย พังถล่ม จนสูญเสียมหาศาลได้

5. แผ่นฉนวนกันความร้อน สามารถส่งเสริมมาตรฐาน GMP และ HACCP ได้หรือไม่

แผ่นฉนวนกันความร้อนที่ดี Food Grade สีเคลือบเหล็กถูกสุขอนามัย Hygienic สามารถช่วยส่งเสริมมาตรฐานสากล GMP และ HACCP ได้จริง รวมไปถึงมาตรฐานการผลิตยา อาหารเสริม เครื่องสำอาง PIC/S อีกด้วย เรียกว่าการเลือกแผ่นฉนวนกันความร้อนให้ดีก่อนลงทุน ก็นับว่าได้ส่งเสริมปัจจัยรับรองมาตรฐานเหล่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แผ่นผนังฉนวนกันความร้อน PIR

ลงทุน แผ่นฉนวนกันความร้อน ทั้งที เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับธุรกิจคุณเอง กับแผ่นฉนวน FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech

เรามีเพียง 5 เหตุผลเท่านั้น ที่จะบอกว่าทำไมคุณควรลงทุนกับแผ่นฉนวนกันความร้อนคุณภาพระดับโลกอย่าง FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech

  1. กันไฟ ไร้ควันได้กว่า 4 ชั่วโมง
  2. แผ่นฉนวนกันความร้อน Food Grade สะอาด ปลอดภัยกับอุตสาหกรรมอาหารและยา
  3. มาพร้อม ZIP-LOCK System ระบบล็อกแผ่นฉนวนไร้รอยรั่วซึม ล็อกอุณหภูมิได้อยู่หมัด กันความร้อนดียิ่งขึ้น แข็งแรง ติดตั้งรวดเร็ว
  4. อายุใช้งานกว่า 20 ปี แข็งแรงทนทาน คุ้มค่าเม็ดเงินทุกบาท
  5. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตโดยใช้สาร N-Pentene ไม่สร้างอันตรายแก่ชั้นบรรยากาศโลก ชูเป็นจุดเด่นของแบรนด์ ต่อยอดสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจระดับสากล

ติดต่อ-สั่งซื้อ แผ่นฉนวนกันความร้อน FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech

แผ่นฉนวนกันความร้อน FIWall i380 PIR แท้ ๆ by Wall Tech พร้อมเป็นตัวช่วยพาธุรกิจคุณให้ยั่งยืน สอบถามข้อมูล ราคา ติดต่อกับเราเลยตอนนี้

ปรึกษา-สอบถามขอใบเสนอราคา

พูดคุย สอบถามราคากับผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นผนังฉนวน กันความร้อนและห้องเย็น ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย

Contact Form
Wall Technology Co., Ltd.
Wall Technology Co., Ltd.
สำนักงานใหญ่
เลขที่ 70 หมู่ 13
ถนนพุทธมณฑล สาย 5
ต.ไร่ขิง อ.สามพราน
จ.นครปฐม 73210
ฝ่ายขาย

โทร : 083-540-7834
สำรอง : 081-668-6086
Line ID : @walltechgroup

โทร : 02 019-8000 Ext. 100
(จ.-ศ. เวลา 8.00 น. – 17.00 น.)
Fax : 02 019-8800
E-mail : csgroup@wtg.co.th

Subscribe
ติดตามเพื่ออัพเดทข่าวสารได้ที่นี่
Line Official: @walltechgroup
บริการหลังการขาย

E-mail. : walltech-hotline@wtg.co.th
มือถือ : 085-918-0718

ร้องเรียนแจ้งปัญหา

โทร : 02-019-8000 Ext. 800
มือถือ : 061-854-6296