Sandwich Panel PIR FIWall i370 Fireproof for Cold room Cold storage

ห้องเย็น แผ่นผนังฉนวนกันความร้อน กันไฟ ไร้ควัน
PIR Sandwich Panel รุ่น FIWall i370
เย็นจัด ประหยัดไฟ ใช้ได้นาน ห้องเย็นแบบนี้ก็มีในโลก

Sandwich Panel PIR FIWall i370 Fireproof for Cold room Cold storage

เป็นที่รู้กันดีว่า โรงงานอุตสาหกรรมที่มีห้องเย็น ต้องจ่ายค่าไฟมหาศาล หากคำนวณต้นทุนแล้ว ค่าไฟสำหรับระบบทำความเย็นนับเป็นเกือบครึ่งของต้นทุนทั้งหมด โดยเฉพาะสภาพภูมิอากาศบ้านเรา ที่ต้องเปิดเครื่องทำความเย็นสู้อากาศภายนอกอาคารอยู่ทุกวี่วัน

ไม่ใช่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ต้องใช้ห้องเย็น หรือห้องทำความเย็นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มโรงงานยา เครื่องสำอาง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางประเภท ที่ต้องสร้างผนังโรงงานแบบ Sandwich Panel เพื่อควบคุมอุณหภูมิ กันฝุ่น และเพื่อมาตรฐานด้านความสะอาดปลอดภัย ก็มีค่าใช้จ่ายไปกับค่าไฟจำนวนมากเช่นกัน

จะดีกว่าไหม? หากมีแผ่นฉนวนที่เย็นจัด ประหยัดไฟ แถมยังใช้ได้นาน

 
 

PIR Sandwich Panel FIWall i370
ค่าความเป็นฉนวนที่ดีที่สุด
เจ้าเดียวในไทย

บริษัท วอลล์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านการผลิตและติดตั้งระบบห้องเย็น ห้องเย็น (Cold Room), ห้องชิลล์ (Chill Room), ห้องฟรีซ (Freezer), โกดังเก็บสินค้า (Warehouse), ห้องไลน์ผลิต (Processing Room), ห้องสะอาด (Clean Room), ห้องอบ (Oven Room) และห้องเก็บสินค้า (Storage Room) ในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้เล็งเห็นถึงความท้าทายในการก้าวข้ามสถานการณ์ดังกล่าว จึงสรรหาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ PIR Sandwich Panel FIWall i370 ซึ่งเป็นแผ่นฉนวนกันความร้อน PIR แท้ๆ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยด้วยเครื่องฉีดโฟมอัตโนมัติแบบต่อเนื่องจากประเทศเยอรมนีทำให้ได้แผ่นฉนวนคุณภาพสูง ที่นอกจากจะกันไฟ ไร้ควันแล้ว ยังมีค่าการดูดซับน้ำ ที่ต่ำกว่าฉนวนแบบอื่น ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดค่าไฟ และยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วย

คุณสุทธิ เด่นวิทยา กรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอลล์เทคโนโลยี จำกัดกล่าวว่า เนื่องจากแผ่นฉนวน PIR Sandwich Panel FIWall i370 ของวอลล์เทค ผลิตด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ที่ยกแพลนท์มาจากเยอรมนี ซึ่งเป็นกรรมวิธีการผลิตที่มีความแม่นยำและเที่ยงตรงสูงมาก ทำให้แผ่นฉนวน PIR Sandwich Panel FIWall i370 ไม่มีฟองอากาศ จึงมีค่าความเป็นฉนวน (k-Value) ดีที่สุด ส่งผลให้สามารถกักเก็บความเย็นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เนื่องจากเราใช้พอลิไอโซไซยานูเรต ที่มี Index มากกว่า 350 ทำให้แผ่นฉนวนมีประสิทธิภาพในการกันไฟ ไร้ควัน มีความหนาแน่นสูงและสม่ำเสมอ ซึ่งแตกต่างจากแผ่นฉนวน แบบ PS (Polystyrene) และ PU (Polyurethane) ซึ่งมีความหนาแน่นที่ต่ำ ทำให้อายุการใช้งานน้อยกว่า แถมยังมีความเสี่ยงเรื่องไฟไหม้มาก” คุณสุทธิ ชี้ให้เห็นจุดแข็งของ PIR Sandwich Panel FIWall i370

นอกจากนี้ แผ่นฉนวนแต่ละแผ่นมีขนาดและรูปร่างมาตรฐานถูกต้อง ตามแบบ ทำให้ต่อกันได้สนิทพอดี ไม่มีรูรั่ว จึงทำให้ความเย็นไม่รั่วไหล ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนด้านการใช้พลังงานได้

PIR Sandwich Panel FIWall i370 เป็นแผ่นฉนวนที่เที่ยงตรงมากทั้งขนาดและรูปร่าง แต่ละแผ่นต่อกันได้สนิทพอดี เพราะกรรมวิธีการผลิตของเราทุกขั้นตอนควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์” คุณสุทธิ ให้ข้อมูล

 

PIR Sandwich Panel FIWall i370
แทบไร้รอยต่อ ล็อกความเย็นด้วยนวัตกรรม
ZIPLock

“การออกแบบห้องเย็นมีหลักการง่ายๆ ว่า ห้ามมีรูรั่ว หรือช่องใดๆ ให้ความเย็นรั่วออกไปได้ ฉะนั้น แผ่นฉนวนต้องชนฉนวน ต้องชนได้สนิท หากไม่มีความเที่ยงตรงแม่นยำ หัว-ท้าย หรือบน-ล่างไม่ชนกัน มีช่องโหว่ มีรูรั่ว จะเกิดการรั่วไหลของความเย็น เกิดสูญเสียพลังงานไปโดยใช่เหตุ” คุณสุทธิกล่าว

คุณสุทธิ อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกแบบและก่อสร้างห้องเย็นว่า ความท้าทายที่สุดในการสร้างห้องเย็น คือ ความพยายามในการปิดรูรั่วให้ได้สนิทที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตามปกติแล้ว แผ่นฉนวนจะมีขนาด 1.10 เมตร การใช้แผ่นฉนวนเป็นผนัง ต้องนำแต่ละแผ่นมาต่อกัน จุดชี้วัดประสิทธิภาพของห้องเย็นจึงอยู่ที่ ‘รอยต่อ’ ระหว่างแผ่นฉนวนแต่ละแผ่นนี่เอง

“แผ่นฉนวนแบบเก่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็น PS และ PU จะใช้ระบบ ClipLock มีเหล็กยื่นออกมาจากแผ่นฉนวนประมาณ 2 ซม. เพื่อให้แต่ละแผ่นวางต่อกันเฉยๆ จากนั้น เราพัฒนาให้เป็นระบบ Zlock คือเพิ่มรอยหยักเพื่อประกบกันระหว่างแผ่น นอกจากช่วยให้แข็งแรงขึ้นแล้ว ยังช่วยปิดรูโหว่ได้ดีขึ้น

จนล่าสุดที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมคือ ระบบ ZIPlock นอกจากจะเพิ่มรอยหยักแล้ว ยังเพิ่มความยาวของเหล็กจากเดิม 6 เซนติเมตร เป็น 9 เซนติเมตร เพื่อล็อกแผ่นฉนวนระหว่างกันจนแน่นมาก ฉะนั้น เมื่อเราล็อกได้แน่น จึงไม่เกิดการรั่วไหลของความเย็น ประหยัดพลังงานในการเปิดเครื่องทำความเย็นได้มาก นอกจากนี้ การล็อกด้วยระบบ ZIPLock ยังแข็งแรงและแน่นถึงขนาดกันไฟลามได้เลย ไฟไม่สามารถลอดผ่านได้” คุณสุทธิกล่าวถึงนวัตกรรมการล็อกของแผ่นฉนวน PIR Sandwich Panel FIWall i370

 
 

PIR Sandwich Panel FIWall i370
ดูดซับน้ำต่ำ ค่าความเป็นฉนวนยาวนานกว่า

แผ่นฉนวนกันความร้อน PIR Sandwich Panel มีค่าการดูดซับน้ำต่ำ (Water Absorption)

นอกจากเป็นวัสดุกันไฟแล้ว PIR Sandwich Panel FIWall i370 ยังมีอีกคุณสมบัติเด่นที่หาจากฉนวนอื่นไม่ได้ คือ ค่าการดูดซับน้ำ หรือ Water Absorption ที่ต่ำกว่าฉนวนแบบอื่นถึง 5 เท่า ซึ่งทำให้มีอายุการใช้งานนานกว่าฉนวนแบบอื่นถึง 2-3 เท่าเลยทีเดียว

“ห้องเย็นที่ใช้งานประมาณ 5 ปีขึ้นไป จะมีการดูดซับน้ำเข้าไปในแผ่นฉนวน พอมีน้ำค่าความเป็นฉนวนลดลงหลายเท่า แทบไม่เก็บความเย็น เหมือนเปิดเครื่องทำความเย็นทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ กินไฟมหาศาล เมื่อห้องเก็บความเย็นได้ไม่เท่าเดิม ก็ต้องเปลืองพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น และยิ่งน้ำซึมเข้าไปมากเท่าไร แผ่นฉนวนก็ยิ่งเสื่อมเร็ว

ตอนนี้ห้องเย็นหลายโรงงานในประเทศไทยใช้งานมากว่า 10 ปี ซึ่งสภาพแย่มาก แบกน้ำหนักตัวเองไว้มาก แผ่นฉนวนที่อุ้มน้ำไว้น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า ซึ่งอันตรายมากๆ เหมือนเอารถสิบล้อหลายคันมาวางไว้บนหัว ไม่รู้จะถล่มลงมาวันไหน

ค่าการดูดซับน้ำ หรือ Water Absorption ของ PIR Sandwich Panel FIWall i370 นั้น ต่ำกว่ายี่ห้ออื่น เพราะออกแบบมาให้แผ่นฉนวนแน่น ไม่มีโพรง ไม่มีฟองอากาศ อายุการใช้งานของฉนวนเราจึงยาวนานกว่าแบบอื่นได้ 23 เท่า ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน” คุณสุทธิอธิบายรายละเอียด

 

มาตรฐาน GMP ผ่านได้ ไม่ไกลเกินเอื้อม

คุณสุทธิ กล่าวต่อว่าไม่ใช่แค่ต้องลงทุนเครื่องมือเครื่องจักรเท่านั้น แต่อุตสาหกรรมไทยยังต้องสร้างโรงงานให้ได้มาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานระดับสากล โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ยิ่งต้องตรวจกันอย่างเข้มข้น เพราะผลิตภัณฑ์จากโรงงานเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องบริโภคโดยตรง

ที่ผ่านมา การทำห้องเย็น หรือห้องปลอดเชื้อต่างๆ ผู้ประกอบการอาจติดภาพว่า ผ่านมาตรฐานยาก หรือต้องลงทุนสูง แต่ความจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะด้วยคุณสมบัติของ PIR Sandwich Panel FIWall i370 จะทำให้โรงงานของท่านผ่านมาตรฐาน GMP ได้อย่างแน่นอน

 
 

นอกจากคุณสมบัติในความสามารถกันไฟ และไร้ควัน รวมถึงมีค่าความเป็นฉนวนที่ดี ทำให้ช่วยประหยัดค่าไฟในการเปิดระบบทำความเย็นแล้ว PIR Sandwich Panel FIWall i370 ยังมีนวัตกรรม Super Hygienic Technology (SGT) การออกแบบอลูมิเนียมสำหรับติดตั้งห้องเย็น ที่ทำให้ห้องเย็นของคุณ ทำความสะอาดง่าย และไม่เป็นแหล่งสะสมแบคทีเรีย หรือเชื้อโรคใดๆ

Aluminium SGT (Super Hygienic Technology) ของเรา จดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว เทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์เรื่องความสะอาดปลอดภัย โดยเฉพาะโรงงานอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งละเอียดอ่อนและเข้มข้นมากเรื่องการตรวจความสะอาดและปลอดภัย ดังนั้น จึงต้องออกแบบขึ้นมาเฉพาะ จะมีนวัตกรรมหลายอย่างมาที่ถูกนำมาใช้

เช่น โดยทั่วไปอลูมิเนียมที่ใช้ปิดรอยต่อหรือรีเว็ททั้งหมดจะเป็นอลูมิเนียมธรรมดา เคลือบด้วย Powder Coat แต่ทางเรา ใช้นวัตกรรมจากญี่ปุ่นที่ไม่เป็นสนิม โดยใช้กระแสไฟฟ้าพิมพ์สีแบบอิเล็กโทรด (Electrode)เข้าไปในเนื้ออลูมิเนียม ทำให้การยึดเกาะของสีอยู่ในเนื้อโลหะ เมื่อถูกกระแทกหรือชน จะไม่เกิดรอยขีดข่วน ผงสีไม่หลุดร่วงออกมาปนเปื้อนในอาหารและเครื่องดื่ม

หรืออย่างนวัตกรรมการออกแบบชิ้นงาน Aluminium ที่ออกแบบมาให้ปิดสนิท ไม่เห็นรอยรีเวท ก็เป็นการป้องกันการสะสมของคราบสกปรก หรือคราบแบคทีเรีย ที่อาจไปค้างตามข้อต่อ รูน็อต หรือรอยต่อต่างๆ หรือกระทั่งบัวพื้น ตามโรงงานทั่วไป ผนังและพื้นจะตั้งฉากกัน นั่นทำให้เกิดมุม ซึ่งมุมเหล่านี้เป็นแหล่งหมักหมม และสะสมฝุ่น เชื้อโรค และแบคทีเรีย เราจึงออกแบบให้โค้ง เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด และกำจัดความเสี่ยงด้านการปนเปื้อนได้” คุณสุทธิให้รายละเอียด

เห็นได้ว่า นวัตกรรมจากวอลล์เทคตอบโจทย์มาตรฐาน GMP ได้อย่างครบถ้วน

 

 

โอกาสทอง! วอลล์เทคใจป้ำ

ตรวจสุขภาพห้องเย็นฟรีทั่วประเทศ

ห้องเย็นก็เหมือนร่างกาย ใช้งานไปนานวันเข้าย่อมเสื่อมตามสภาพ การ check-up หรือตรวจสุขภาพจะช่วยป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้น และช่วยให้คุณรักษาได้อย่างถูกต้องและทันท่วงที

วันนี้ ห้องเย็นที่คุณใช้อยู่ ยังมีค่าความเป็นฉนวนเท่าเดิมไหม ค่าไฟเพิ่มขึ้นหรือเปล่า มีการรั่วไหลของความเย็นหรือไม่ รวมถึง คุณกำลังอยู่ในความเสี่ยงเหมือนมีรถสิบล้อวิ่งอยู่บนหัวใช่ไหม

เป็นคำถามที่ควรรีบหาคำตอบ และโอกาสทองมาถึงแล้ว!!

วอลล์ เทคโนโลยี จัดแคมเปญพิเศษ ‘ตรวจสุขภาพห้องเย็น’ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้ประกอบการทั่วประเทศไทย ที่ต้องการตรวจสุขภาพห้องเย็น หรือ ห้อง Sandwich Panel ต่างๆ

คุณสุทธิ กล่าวว่า ห้องเย็นส่วนใหญ่ในประเทศไทยตอนนี้ใช้งานมากว่า 5-10 ปี และส่วนใหญ่ก็ใช้แผ่นฉนวนแบบ PS และ PU ซึ่งอายุการใช้งานนานขนาดนี้ ทำให้แผ่นฉนวนดูดซับน้ำไปปริมาณมาก ส่งผลให้ค่าความเป็นฉนวนลดลงมาก ต้องเสียค่าไฟเพิ่มขึ้น และยิ่งไปกว่านั้นคือ น้ำหนักของแผ่นฉนวนจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า เสี่ยงต่อการถล่ม เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างยิ่ง

“เรื่องการดูดซับน้ำถือเป็นเรื่องใหญ่มาก นอกจากทำให้ค่าความเป็นฉนวนลดลง แทบไม่กักเก็บความเย็น ทำให้ต้องเปลืองไฟมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว การอุ้มน้ำยังทำให้น้ำหนักของแผ่นฉนวนเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า เราเคยไปตรวจสุขภาพให้ห้องเย็น แล้วพบว่า บางโรงงาน ฝ้าเพดานอุ้มน้ำไว้จนมีมีน้ำหนักเกือบ 10 ตัน นั่นเท่ากับมีรถสิบล้อ 1 คันอยู่บนหัวตลอดเวลาเลย เสี่ยงมาก ทุกโรงงานควรรีบตรวจก่อนจะสายเกินแก้”คุณสุทธิกล่าว

 
 

ทั้งนี้ PIR Sandwich Panel FIWall i370 ซึ่งเป็นแผ่นฉนวน PIR แท้ ผลิตด้วยกรรมวิธีและเทคโนโลยีล่าสุด นำเข้าจากเยอรมันนี ใช้พอลิไอโซไซยานูเรต ที่มี Index มากกว่า 350 ทำให้แผ่นฉนวนมีประสิทธิภาพในการกันไฟได้ ไร้ควัน มีค่าความเป็นฉนวนที่ดี การดูดซับน้ำ (Water Absorption) ต่ำ ทำให้มีอายุการใช้งานนาน และช่วยประหยัดค่าไฟได้มาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงงานหรือผู้ประกอบการที่สนใจตรวจสุขภาพห้องเย็นฟรี แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ รวมถึงต้องการคำปรึกษาแนะนำ สามารถติดต่อได้ที่ Tel.: 02-019-8000 Ext.100 หรือ Website : www.wtg.co.th E-mail : csgroup@wtg.co.th

 

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?