wtg content

ไขข้อข้องใจ ผนังโฟมเหลือง คุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่?

เมื่อการเลือกวัสดุที่ใช้ในการสร้างโรงงานอย่างห้องเย็น หรือไลน์ผลิตต่างๆ จำเป็นที่จะต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน เพื่อให้เกิดการใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพและตอบโจทย์กับกระบวนการผลิตของธุรกิจของคุณมากที่สุด สิ่งที่ต้องนำมาคำนวณเพิ่มเติมนอกเหนือจากความสามารถในการป้องกันความร้อน คือ ความสามารถในการป้องกันไฟ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นกับโรงงานหรือไม่ ดังนั้นจากคำถามที่ว่า แล้วการเลือกผนังโฟมเหลือง จะช่วยป้องกันหรือมีความจำเป็นต่อการสร้างห้องเย็นหรือไม่นั้น เราจะพาไปไขข้อสงสัยกัน

ผนังโฟมเหลือง คือ อะไร?

ผนังโฟมเหลือง คือ ฉนวนกันความร้อนที่มีลักษณะเป็นเนื้อโฟมสีเหลือง ที่นิยมใช้ในปัจจุบันมี 2 ชนิด คือ PIR Foam (Polyisocyanurate Foam) และ PU Foam (Polyurethane Foam) ซึ่งโฟมทั้ง 2 ชนิดนี้มีคุณสมบัติกันความร้อนได้ดี กักเก็บความเย็น และไม่ลามไฟ

ทำไมถึงมีการเลือกใช้ ผนังโฟมเหลือง ?

เนื่องจากผนังโฟมเหลืองมีความหนาแน่นมากกว่าผนังโฟมขาว PS ที่นิยมใช้กันมาตั้งแต่ในอดีต ทำให้มีความแข็งแรงมากกว่า หนักกว่า คงทนกว่า และสามารถใช้งานกับห้องเย็นแช่แข็งอุณหภูมิติดลบได้ดีกว่าผนังโฟมขาว PS อีกทั้งยังไม่อมน้ำ ทำให้หลายๆ โรงงานเลือกที่จะใช้โฟมเหลืองในการทำเป็นผนังฉนวนกันความร้อน

wtg content

ข้อแตกต่างระหว่างผนังโฟมเหลือง PIR Foam และ PU Foam

เนื่องจากผนังโฟมเหลืองเป็นผนังฉนวนกันความร้อนที่ได้รับความนิยมประเภทหนึ่ง เราจำเป็นที่จะต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับคุณสมบัติของโฟมเหลืองให้ดี ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้งานโฟมประเภทนี้

ข้อดีของผนังโฟมเหลือง PIR Foam ที่มีค่า Index มากกว่า 350 และ PU Foam

  • กันความร้อนและกันไฟได้ดี
  • มีความแข็งแรง คงทน ไม่ยุบตัวง่าย มีน้ำหนักเบา
  • อายุการใช้งานยาวนานกว่าผนังโฟมขาว
  • ไม่มีสาร CFC เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข้อเสียของผนังโฟมเหลือง PU Foam (Polyurethane Foam) หรือ PIR ปลอม ทีมีค่า Index ต่ำกว่า 350

  • แม้จะสามารถกันความร้อนได้ แต่ไม่สามารถกันไฟได้
  • มีสารไซยาไนด์เป็นส่วนผสม ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย
  • หากเกิดเพลิงไหม้ จะทำให้เกิดควันดำ จึงเสี่ยงต่อการสำลักควันและเสียชีวิตได้

เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานระยะยาวและป้องกันเหตุไม่คาดคิด จึงควรเลือกใช้ฉนวนกันความร้อนที่มีคุณสมบัติสามารถป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างดีที่สุด

Wall Tech มาพร้อมกับแผ่นฉนวนกันความร้อน กันไฟ ไร้ควัน FIWall i370 PIR แท้ๆ ที่มีค่า Index มากกว่า 350 แผ่นฉนวนทุกแผ่นผลิตด้วยเครื่องจักรและสารเคมีที่ยกแพลน์มาจาก Germany รายแรกรายเดียวในไทย ด้วย Solution ที่เหนือกว่าแผ่นฉนวนตามท้องตลาดทั่วไป กันความร้อนดีเยี่ยม ช่วยลดค่าไฟ และช่วยปกป้องทั้งชีวิตและทรัพย์สินภายในโรงงานให้ปลอดภัย ทำให้ได้ห้องเย็นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ความคุ้มค่าการลงทุนที่มากกว่า ให้ธุรกิจก้าวหน้าในระยะยาว

Wall Tech ผู้เชี่ยวชาญเรื่องห้องเย็น รู้ลึก รู้จริง พร้อมช่วยผู้ประกอบการทำกำไรจากการใช้ห้องเย็นที่ผลิตขึ้นจากแผ่นฉนวนคุณภาพ เพื่อการใช้งานที่ยาวนานและคุ้มค่าต่อการลงทุน

Share

ติดต่อเรา

คำแนะนำติชมของท่านเป็นประโยชน์ต่อเราในการพัฒนา ปรับปรุง สินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับจากทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ของเรา

ช่วยให้เรารู้
คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?